Nhiều lợi ích từ cà tím có thể bạn chưa biết

24/10/2016 09:06 GMT+7

Ở Ấn Độ người dân ăn cà tím thường xuyên vì hương vị và giá trị dinh dưỡng của nó, theo Boldsky .

Cà tím chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa: axit caffeic, axit chlorogenic và nasunin.
Nasunin là một chất chống oxy hóa mạnh được chứng minh chống lại hoạt động của gốc tự do trong cơ thể. Axit chlorogenic cũng có thể được coi là chất chống oxy hóa mạnh với rất nhiều ưu điểm đã được chứng minh.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà tím có thể giúp làm hạ cholesterol tổng thể thấp hơn trong cơ thể và giúp cải thiện dòng chảy của máu. Các chất chống oxy hóa có trong cà tím hỗ trợ ngăn chặn sự oxy hóa trên hệ tim mạch và do đó làm giảm nguy cơ gặp vấn đề nhồi máu cơ tim và cơ tim.
Cà tím cũng là nguồn chất xơ tuyệt vời cần thiết để duy trì sức khỏe tim mạch. Chất xơ trong cà tím có thể giúp giảm cholesterol và thư giãn mạch máu, cho thấy nó đóng vai trò hiệu quả trong việc duy trì sức khỏe tim mạch tốt.

tin liên quan

Ăn thực phẩm đúng cách để không trúng độc
Ăn các loại thực phẩm từ gốc đến thân là một cách tuyệt vời để tăng cường chất xơ. Tuy vậy, không phải loại thực phẩm nào cũng có thể ăn gốc và thân, theo Prevention.
Ngoài ra, vitamin B có trong cà tím đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động thích hợp của hệ thần kinh, hệ năng lượng, cân bằng nội tiết tố của cơ thể và chức năng gan khỏe mạnh. Cà tím chứa nasunin, có thể giúp khuyến khích các chức năng não khỏe mạnh. Nasunin tạo lá chắn cho việc hình thành chất béo ở não bởi gốc tự do vốn làm tăng lipid não. Nasunin cũng được cho là giúp cân bằng lượng đường huyết và giảm cholesterol. Cà tím cũng rất giàu vitamin và ít calo, nên tuyệt vời cho kế hoạch chế độ ăn uống.
Cà tím chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như mangan, kali, magiê và đồng để duy trì xương khỏe và mạnh. Nhiều bác sĩ và các nhà khoa học tin rằng cà tím hiệu quả trong điều trị một số loại ung thư da. Các phytochemical, được gọi là BEC5, hiện diện trong cà tím, được cho là có thể tiêu diệt tế bào ung thư mà không làm tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.