Nhìn mặt đoán sức khỏe

28/06/2016 13:35 GMT+7

Gương mặt có thể tiết lộ rất nhiều về lối sống, từ hệ tiêu hóa kém đến nồng độ sắt thấp, theo chia sẻ của các chuyên gia sức khỏe và sắc đẹp trên Mirror.

Miệng và cằm
Da nhăn xung quanh môi. Theo bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng và sắc đẹp Jennifer Young, các nếp nhăn có thể được giảm bớt bằng cách thường xuyên thoa son dưỡng môi và bỏ hút thuốc nếu bạn có hút thuốc.
Loét quanh miệng. Loét ở góc miệng có thể chỉ ra sự thiếu hụt vitamin B, theo chuyên gia da Nataliya Robinson. Hãy bổ sung nhiều hạt ngũ cốc vào chế độ ăn uống, cùng với các loại rau xanh và thịt – các thực phẩm chứa nhiều vitamin B. Ngoài ra, bạn có thể thử uống thuốc bổ sung vitamin B.
Môi khô. Môi khô cho thấy tình trạng mất nước nội bộ, thiếu hụt vitamin B hoặc nồng độ sắt thấp, bà Robinson nói. Để cung cấp nước cho cơ thể và giữ ẩm da, bạn hãy uống nhiều nước.
Da khô, viêm trên cằm. Đây là những biểu hiệu cho thấy bạn gặp vấn đề với hệ tiêu hóa và ruột, theo chuyên gia trị liệu toàn diện Annie Day. Nhẹ nhàng mát xa theo chuyển động vòng tròn và véo cằm có thể giúp ích cho chứng táo bón.
Trán
Đường ngang trên trán. Đường ngang trên trán có thể chỉ ra các vấn đề về tiêu hóa, bà Young nói. Bạn có thể giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách uống nước ấm trộn với nước ép chanh vào lúc sáng sớm.
Đường nhăn giữa hai mắt. Đường nhăn giữa hai mắt cho thấy gan đang bị áp lực, do thể chất, môi trường, cảm xúc, dị ứng với thực phẩm, mất mát và đau buồn, bà Day nói. Những trạng thái này có thể dẫn đến tình trạng quá tải tuyến thượng thận, được gọi là kiệt sức. Hãy nhẹ nhàng xoa bóp khu vực này theo chuyển động tròn.
Nổi mụn trên trán. Biểu hiện này có thể chỉ ra các triệu chứng nội bộ, chẳng hạn như các vấn đề với gan và dạ dày xung huyết, bà Robinson nói. Uống nhiều nước để đẩy độc tố ra ngoài. Bạn cũng nên ăn các loại thực phẩm thân thiện với gan hơn, chẳng hạn như các loại rau lá xanh, và loại bỏ thực phẩm chế biến, cũng như caffeine.

tin liên quan

Hay nổi mụn, hãy tránh xa những thực phẩm này
Tiến sĩ Whitney Bowe, bác sĩ và là giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trung tâm Y tế Mount Sinai (Mỹ) đưa ra 4 loại thực phẩm nên hạn chế dùng để không bị nổi mụn, theo shape.
Tai và đường viền hàm dưới
Ngứa tai. Ngứa tai thường là dấu hiệu của dị ứng hoặc sức chịu đựng kém, bà Day nói. Bệnh vẩy nến và chàm eczema là dấu hiệu cho thấy người đó đang cạn kiệt vitamin D - vitamin ánh nắng mặt trời. Hãy dành 10 phút với cánh tay và mặt tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mỗi ngày.
Mụn trên đường viền hàm dưới. Mụn ở vùng này có thể là kết quả của ăn nhiều sữa, đường và các thực phẩm tinh chế, chẳng hạn như bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên và đồ uống có ga. Ăn những thức ăn tươi và thay thế đồ uống có ga với nước để đẩy độc tố ra ngoài.
Mụn xung quanh đường viền hàm dưới. Oestrogen là người bạn của làn da chúng ta, và sụt giảm mạnh khi phụ nữ lớn tuổi, da thiếu độ bóng và bạn có thể gặp u nang mụn nằm sâu trong lớp hạ bì và thường được tìm thấy trên các đường viền hàm dưới và chân tóc, theo bác sĩ da liễu, tiến sĩ Howard Murad. Hãy ăn mơ, nấm, khoai lang, xoài vì chúng chứa vitamin A để bình thường hóa chu kỳ sản xuất và tuổi thọ của các tế bào da.
Mắt
Quầng thâm dưới mắt. Quầng thâm dưới mắt thường là do giấc ngủ và có thể là kết quả của sự dung nạp thức ăn kém, bà Young nói. Nên loại bỏ sữa và lúa mì khỏi chế độ ăn uống cũng như loại bỏ rượu sẽ giúp vòng tròn sáng hơn.
Quầng thâm trên mắt. Điều này cho thấy sự thiếu hụt chất sắt trong máu. Thử giảm lượng đồ uống kích thích như đồ uống có ga, cà phê và trà.
Đốm trắng trên mắt. Một loạt các đốm trắng ở gần mép ngoài mắt có thể chỉ ra tắc nghẽn mãn tính của hệ bạch huyết. Bạn nên tránh lactose và các sản phẩm từ sữa bò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.