Những bài tập trị đau lưng hiệu quả

29/08/2016 05:08 GMT+7

Đau lưng là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện nay và nó dễ xảy ra nhất đối với những người làm việc văn phòng do ngồi nhiều, ít vận động.

Thực hiện đều đặn những động tác trong bài tập thể dục dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa và điều trị bệnh đau lưng hiệu quả.
Động tác 1
Nằm ngửa trên thảm tập, gập đầu gối, đặt 2 bàn chân trên sàn nhà, 2 tay dang ngang với lòng bàn tay úp xuống. Hạ 2 đầu gối xuống sàn nhà về phía bên phải sao cho 2 đầu gối sát vào nhau, phần lưng trên và 2 vai vẫn nằm trên thảm tập. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây đồng thời hít thở sâu. Sau đó, nâng 2 đầu gối lên để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này nhưng hạ đầu gối xuống sàn nhà về phía bên trái. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy mỗi bên 6 - 8 lần.

Động tác 2
Bài tập trị đau lưng 1
Nằm sấp, 2 chân khép lại và duỗi thẳng, 2 tay để dọc theo thân người. Chống 2 tay xuống sàn nhà và đẩy người ngửa về phía sau. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây đồng thời hít thở đều. Sau đó, từ từ hạ người xuống sàn và lặp lại động tác này 3 - 4 lần.
Động tác 3
Bài tập trị đau lưng 3
Nằm ngửa trên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng. Nâng chân trái lên cao và dùng một đoạn dây quàng vào lòng bàn chân. Hai tay cầm 2 đầu dây kéo từ từ về phía thân người và giữ trong 20 - 30 giây. Sau đó, hạ chân trái xuống sàn để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này nhưng đổi sang chân phải. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy mỗi bên 3 - 4 lần.
Động tác 4
Bài tập trị đau lưng 4
Nằm ngửa, đưa chân trái lên sao cho đùi và cẳng chân tạo thành góc vuông, đặt mắt cá chân phải lên trên đầu gối trái. Hai tay ôm lấy đùi trái, nhẹ nhàng kéo nó về phía ngực, bạn sẽ cảm nhận được sức căng ở cơ hông và mông của mình. Giữ nguyên tư thế trong 20 - 30 giây. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng đổi bên.

Động tác 5
Bài tập trị đau lưng 5
Quỳ gối và 2 tay chống thẳng xuống sàn nhà. Dồn trọng lượng cơ thể lên chân phải và tay trái, từ từ nâng chân trái lên rồi duỗi thẳng ra phía sau đồng thời đưa tay phải ra phía trước, giữ cho lưng thẳng, mắt nhìn xuống sàn nhà. Giữ nguyên tư thế trong 5 - 10 giây rồi hạ chân trái và tay phải xuống sàn để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này nhưng đổi bên. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy mỗi bên 8 - 12 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.