Những căn bệnh có thể lây truyền qua 'nụ hôn'

21/02/2017 20:00 GMT+7

Tiến sĩ Kelly Reynolds, nhà vi sinh vật học tại Trường cao đẳng Y tế công cộng Zuckerman thuộc Đại học Arizona (Mỹ), nói về những căn bệnh có thể truyền qua nụ hôn, theo Mirror.

Viêm màng não và sốt viêm tuyến bạch cầu
Theo tiến sĩ Reynolds, đây là hai trong số những tác nhân gây bệnh thường xuyên nhất truyền qua nụ hôn. Sốt viêm tuyến bạch cầu được gọi là "bệnh hôn". Triệu chứng của nó thường kéo dài, bao gồm mệt mỏi cùng cực.
Với bệnh viêm màng não, viêm màng bao quanh não và tủy sống, có thể kéo dài tới 10 ngày, đôi khi gây tổn thương vĩnh viễn, thậm chí đe dọa tính mạng.
Những bệnh nhiễm khuẩn lây qua đường tình dục
Vi khuẩn gây bệnh lậu, giang mai, herpes và HPV có thể lây truyền qua nước bọt và các bệnh nhiễm trùng thường có thể không có triệu chứng, theo Kelly.

Sâu răng
Mảng bám răng và sâu răng chứa vi khuẩn đều có thể truyền nhiễm. Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm trùng răng miệng, và có thể lây sang cho người khác khi hôn nhau.
Phản ứng dị ứng
Một cuộc khảo sát gần đây của Thụy Điển tiết lộ 12% những người hôn nhau bị dị ứng với thực phẩm mà người họ hôn đã ăn trước đó. Triệu chứng có thể bao gồm phát ban, sưng mặt, khó thở và nôn có thể xảy ra trong vòng vài phút sau khi tiếp xúc.

tin liên quan

Ăn uống đem lại nụ hôn ngọt ngào, thơm tho
(TNO) Bạn đang lo lắng cho cuộc hẹn gặp với người yêu sắp tới vì không tự tin về hơi thở của mình. Đừng quá lo, những thực phẩm sau sẽ là “vị cứu tinh” của bạn thời điểm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.