Những dấu hiệu cảnh báo bị ung thư tuyến tiền liệt

08/05/2016 15:55 GMT+7

Tỷ lệ nam giới mắc ung thư tuyến tiền liệt là 1/7. Dù căn bệnh này ít biểu hiện triệu chứng, nhưng nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu sau đây thì không nên xem nhẹ, theo Reader’s Degest .

Tiểu tiện khó
Nếu gặp khó khăn khi đi tiểu hoặc dòng tiểu chậm hoặc yếu, thậm chí chỉ xảy ra một lần hoặc hai lần, cũng không nên bỏ qua, theo bác sĩ Ash Tewari, chủ tịch khoa tiết niệu tại Trường Y Icahn ở New York (Mỹ).
Mặc dù khó đi vệ sinh cũng có thể do bệnh khác không phải ung thư, chẳng hạn như nhiễm trùng tiểu, nhưng bạn nên cẩn trọng với triệu chứng này, đặc biệt là vào ban đêm, hoặc mất kiểm soát bàng quang có thể là một dấu hiệu bị ung thư tuyến tiền liệt.
Bất lực
Nếu bạn đột nhiên khó cương cứng, hoặc “xuất quân” khó, hoặc có máu trong tinh dịch, hãy đến bệnh viện ngay. Các vấn đề liên quan chức năng cương dương có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối.
Đau nhức cơ thể
Đau nhức ở xương, chẳng hạn như xương sườn, hông, hay cột sống có thể thực sự là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tiến sĩ Tewari nói. Đau thường xuyên hay cứng ở phía dưới lưng, hông, đùi trên cũng là triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt, theo Quỹ Ung thư tuyến tiền liệt, và có thể là một dấu hiệu cho thấy ung thư đã lan rộng.
Ăn mất ngon
Chán ăn có thể là một dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt, tiến sĩ Tewari nói. Mặc dù triệu chứng này có vẻ nhỏ, nhưng không nên bỏ qua. Bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường không có biểu hiện triệu chứng rõ ràng, và để bệnh ung thư có thể chữa được, nam giới phải chủ động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.