Những điều bác sĩ phụ khoa khuyên phái đẹp nên làm

19/03/2017 11:01 GMT+7

Là phụ nữ, hầu hết chúng ta sẽ có một số vấn đề về phụ khoa, ít nhất là vài lần trong suốt cuộc đời.

Theo hướng dẫn của các bác sĩ phụ khoa, phụ nữ nên thăm khám thường xuyên để kiểm tra tổng thể, ngay cả khi không có vấn đề gì, để tránh những trục trặc tương lai.
Dưới đây là vài điều bác sĩ phụ khoa muốn mọi phụ nữ biết, trước khi đến thăm khám, theo boldsky.
Có mùi nên kiểm tra
Nếu phụ nữ lo lắng về mùi hôi của âm đạo, thì nên đi thăm khám bởi các bác sĩ cũng có thể dùng mùi để yêu cầu các chỉ định cần thiết cho sức khỏe phụ khoa.
Không khám ngày “đèn đỏ”
Nếu mắc bệnh phụ khoa trong chu kỳ kinh nguyệt, hãy để ngày “đèn đỏ” hết hẳn để có những chẩn đoán chính xác hơn.

tin liên quan

Vẫn có thể thụ thai lúc đang mang thai
Một quan niệm sai lầm phổ biến là phụ nữ không thể thụ thai lúc đang mang thai. Hiện tượng hiếm gặp này gọi là superfetation - bội thụ tinh khác kỳ.

Đừng ngại khi nói về biện pháp ngừa thai
Điều quan trọng là nói chuyện với bác sĩ về loại biện pháp ngừa thai mà bạn đang sử dụng, đó là cách để tốt nhất để bác sĩ tìm ra đúng hướng điều trị nếu phụ nữ gặp trục trặc về sinh sản.
Đừng ngại hỏi về tình dục
Phụ nữ có thể ngại khi nói chuyện thẳng thắn với bác sĩ về bất kỳ vấn đề tình dục nào, nhưng đó là điều hết sức bình thường. Nếu nghị mình đang bị STD, đừng ngần ngại đến bác sĩ vì nếu không được khám và chẩn đoán thì bệnh tình sẽ trầm trọng hơn.

tin liên quan

Tôi bị vậy... liệu có bình thường?
Mặc dù các công cụ tìm kiếm trên internet không thể thay thế cho một bác sĩ, nhưng đôi khi nó lại rất hữu ích đối với chúng ta, nhất là trong trường hợp 'không biết tỏ bày cùng ai'. 

tin liên quan

Cách nhận biết thai ngoài tử cung
Theo thống kê của Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM trong 6 tháng cuối năm 2016, mỗi tháng trung bình có từ 8 - 10 trường hợp nhập viện do thai ngoài tử cung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.