Những thông tin thú vị về 'cậu nhỏ'

02/07/2014 07:40 GMT+7

(TNO) Hầu hết đàn ông biết rất ít về ‘cậu nhỏ’ của họ. Và dưới đây là một số kiến thức mà cánh mày râu cần nắm bắt để hiểu thêm về bộ máy sinh sản nhằm có hướng bảo vệ và duy trì sức khỏe cho nó.

(TNO) Hầu hết đàn ông biết rất ít về ‘cậu nhỏ’ của họ. Và dưới đây là một số kiến thức mà cánh mày râu cần nắm bắt để hiểu thêm về bộ máy sinh sản nhằm có hướng bảo vệ và duy trì sức khỏe cho nó.


Nam giới cần hiểu rõ bộ phận sinh dục của mình để bảo vệ và duy trì sức khỏe cho nó - Ảnh: Shutterstock

Hút thuốc làm ngắn dương vật. Thuốc lá không chỉ gây tác hại cho phổi, tim mạch, thần kinh cũng như sức khỏe tổng quát của cơ thể mà còn là thủ phạm khiến độ dài của “của quý” rút ngắn lại. Sự thật kinh hoàng này được tiết lộ trong một nghiên cứu gần đây cho thấy những vòng khói sành điệu sẽ không ngần ngại tước đi khoảng 1 cm độ dài “cậu nhỏ” của các quý ông. Cương cứng thể hiện tình trạng máu lưu thông dồi dào và các hóa chất trong thuốc lá là tác nhân làm tắc nghẽn dòng máu khiến dương vật không đạt được sự cương dương.

Bao quy đầu rất rộng. Ngày nay, bác sĩ có thể tái tạo da cho bệnh nhân bỏng bằng cách sử dụng da quy đầu của trẻ sơ sinh đã làm thủ thuật cắt bao quy đầu, theo Menshealth.

Phì đại tuyến tiền liệt có thể gây rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. Nếu bạn rơi vào một trong 2 tình trạng trên mà không rõ nguyên nhân, hãy tìm đến bác sĩ để kiểm tra tuyến tiền liệt.

Cực khoái nam trung bình kéo dài 6 giây, trong khi phụ nữ kéo dài đến 23 giây. Điều đó có nghĩa  để "công bằng", đàn ông cần phải lên đỉnh đến 4 lần mới bằng được một lần cực khoái của phụ nữ. Do vậy để "chiều lòng" người đẹp, các quý ông sẽ phải nỗ lực cầm cự.

Cậu nhỏ cũng có "tâm hồn". Việc điều khiển "cậu nhỏ" khó hơn rất nhiều so với các cử động tay, chân thông thường bởi vì bộ phận thần kinh điều khiển dương vật không hoàn toàn nằm trong tầm nhận thức của não bộ. Vì lẽ đó nên chuyện “cậu nhỏ” "đứng lên, ngồi xuống" và thể hiện chuyện "yêu, ghét" cũng rất thất thường. 

Có hai loại dương vật. Một loại trung bình, thâm chí "ỉu xìu" trong trạng thái bình thường, nhưng khi hưng phấn sẽ nở rộng ra và vươn dài lên gấp đôi, gấp ba, thậm chí gấp bốn. Và một loại lúc nào cũng ở trạng thái hùng dũng vào bất cứ thời điểm nào, thậm chí sau khi đạt được sự cương cứng vẫn không to lên bao nhiêu.

Dương vật không có xương. Theo các chuyên gia, dương vật mang tính huyết động, tức là sự cương cứng do áp lực máu dồn về gây ra. Ở các loài động vật khác, áp lực máu vẫn đóng một vai trò quan trọng, nhưng chức năng của nó là thúc đẩy cấu trúc xương trong dương vật để đạt được sự cương cứng.

Nguyên nhân phổ biến nhất gây vỡ dương vật là do thủ dâm quá bạo lực hoặc "chuyện ấy” giữa hai người diễn ra quá mãnh liệt. Và vấn đề này chỉ có bác sĩ mới có thể giúp bạn giải quyết được nếu chẳng may nó bị gãy. 

Kích thước không thành vấn đề. Cánh mày râu không nên mặc cảm, tự ti về kích thước của "cậu nhỏ" bởi chuyện ấy có thăng hoa hay không phụ thuộc rất nhiều vào những kinh nghiệm và thủ thuật làm đối phương hài lòng.

Đừng mong kéo dài "cậu nhỏ". Trên thực tế không có cách nào làm tăng kích thước hoặc kéo dài dương vật một cách an toàn. Mặc dù không ít các viện thẩm mỹ, các công ty dược phẩm quảng cáo rằng họ có các phương pháp phẫu thuật làm tăng kích thước dương vật. Tuy nhiên, những phương pháp phẫu thuật không làm cậu nhỏ lớn hơn như nhiều người vẫn ảo tưởng, mà nếu có lớn hơn chăng nữa thì đi kèm theo đó là những biến chứng rất nguy hiểm.

Diễm Trinh

>> Giảm ham muốn tình dục ở nam giới
>> Làm gì để đời sống tình dục tốt hơn?
>> Duy trì ham muốn tình dục trong cuộc sống
>> Tăng khoái cảm tình dục
>> Những quan niệm sai lầm về sức khỏe tình dục
>> Cải thiện nhu cầu tình dục theo lứa tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.