Những thực phẩm có khả năng phòng bệnh

24/04/2017 18:54 GMT+7

Những thực phẩm này đều rất phổ biến và nhiều loại khá 'thân thiện với túi tiền'.

Bạn có thể cân nhắc đưa những thực phẩm hỗ trợ phòng và chữa bệnh rất tự nhiên này vào chế độ ăn thường xuyên của mình. Chúng hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của chúng ta, đương nhiên là với liều lượng phù hợp, theo Thelist.com.

Nam việt quất
Không những được biết đến như loại quả giúp ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, nam việt quất còn chứa nhiều chất chống oxy hóa góp phần bảo vệ và chữa lành những tổn thương tế bào. Không những thế, kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí Molecular Nutrition and Food Research cho biết nam việt quất thậm chí có thể giúp ngăn cản sự hình thành và phát triển một số ung thư như ung thư phổi, ung thư vú và ung thư ruột kết.
Quả bơ
Quả bơ gần đây nổi lên như một "siêu thực phẩm" được các chuyên gia khuyên dùng hằng ngày. Bơ giàu chất xơ và a xít béo không bão hòa đơn (chất béo tốt), đồng thời không chứa natri và cholesterol. Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều kali hơn cả chuối, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm huyết áp.
Bơ giúp giảm nồng độ cholesterol và do đó có thể kéo giảm nguy cơ bệnh tim. Riêng dầu quả bơ còn có tính chống viêm, giúp giảm đau khớp.

Bột yến mạch
Loại thực phẩm này có vô số các chất chữa bệnh, nhờ chứa nhiều chất xơ, giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm cholesterol xấu.
Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Tufts (Mỹ), bột yến mạch đóng vai trò then chốt trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch và có lợi cho sức khỏe tim. Bột yến mạch còn giúp chữa trị một số bệnh da liễu, bao gồm bệnh vẩy nến, viêm da và phát ban.
Sữa chua
Sữa chua, đặc biệt là sữa chua Hy Lạp, giàu canxi và protein. Song, chức năng chữa bệnh của nó được tìm thấy trong lợi khuẩn probiotic, vốn có trong đường ruột và giúp hỗ trợ tiêu hóa. Nếu bạn gặp vấn đề với táo bón, hay trục trặc đường ruột thì có thể cân nhắc dùng thường xuyên sữa chua Hy Lạp.
Rau bina
Rau bina giúp cơ thể trở nên mạnh mẽ hơn, bởi nó cung cấp lượng sắt dồi dào, giúp hạ huyết áo, duy trì mức độ hoạt động cao nhất cho não bộ. Rau này còn chứa các chất chống oxy hóa khác nhau, giúp bảo vệ mắt chống lại thoái hóa võng mạc đồng thời ức chế sự phát triển một số bệnh ung thư nhất định.
Các nghiên cứu đã chứng minh rau bina có thể duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh cho cơ thể và thậm chí chữa lành vết thương. Đây cũng là thực phẩm có lợi cho mái tóc của bạn.
Dầu ô liu
Đây là loại dầu được ca ngợi vì vai trò quan trọng của nó trong chế độ ăn Địa Trung Hải, vốn được coi là một trong những hình thức thực dưỡng ngăn ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ tối ưu nhất.
Dầu ô liu giàu a xít béo Omega-3. Các nghiên cứu cho thấy dầu ô liu giúp giảm nguy cơ đột quỵ, giảm huyết áp cao và các bệnh về tim mạch khác nhau. Dầu ô liu còn dùng để điều trị bỏng ngoài da và cũng có lợi cho việc dưỡng tóc.
Quả kiwi
Dù có kích thước không lớn nhưng những quả kiwi lại hàm chứa các dưỡng chất giúp chữa bệnh hiệu quả. Loại trái cây này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch, cũng như giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Không chỉ vậy, việc ăn kiwi thường xuyên có thể giúp chúng ta dễ ngủ và ngủ sâu hơn. Kiwi còn có tính kháng viêm, giúp vết thương trên da mau lành hơn. Loại quả này cũng giúp trị mụn.

Socola đen
Socola đen từ lâu được coi là thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe. Nên bạn hoàn toàn có thể đưa loại thực phẩm này vào chế độ ăn thường xuyên.
Socola đen giàu chất chống oxy hóa và có khả năng tái tạo tế bào quan trọng. Món ăn vặt này có thể giúp hạ huyết áp, cải thiện lưu lượng máu đến tim và não, thậm chí ngăn ngừa máu vón cục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.