Những thực phẩm phá hủy cơ bắp phái mạnh

03/05/2016 16:04 GMT+7

Việc tạo dựng và duy trì cơ bắp không chỉ phụ thuộc vào quá trình tập luyện mà còn chịu ảnh hưởng rất nhiều từ chế độ ăn uống, dinh dưỡng.

Dưới đây là những thực phẩm có thể phá hủy cơ bắp của phái mạnh, theo Top Men’s Magazine.
Soda
Nhiều người thường bị cám dỗ bởi soda và các loại nước ngọt nói chung. Nhưng trong các loại đồ uống này có chứa thành phần chủ yếu là đường, natri, cả hai đều có tính năng giữ nước và làm chậm quá trình lên cơ.
Rượu
Giống như soda, rượu và thức uống có cồn cũng chứa nhiều calo rỗng - loại thực phẩm có nhiều calo nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, rượu còn làm cạn kiệt mức năng lượng bằng cách khử nước của cơ thể. Điều này còn làm cho bạn mệt mỏi, không muốn tới phòng tập thường xuyên.
Khoai tây chiên
Khoai tây chiên là món chứa nhiều dầu và lượng carbonhydrate phức tạp cho cơ thể tiêu hóa. Sau khi được tiêu hóa, chúng sẽ biến thành đường, gây ảnh hưởng đến việc duy trì khối lượng cơ bắp.
Bắp ngô
Có thể bạn sẽ nghĩ rằng trong danh sách này sẽ không xuất hiện bất kỳ loại rau, củ, trái cây nào. Nhưng thực tế, bắp không tốt cho việc duy trì cơ bắp. Cũng giống như khoai tây chiên, mì ống, bánh mì hay các thực phẩm có chứa nhiều tinh bột, bắp cũng bị chuyển hóa thành đường - chất không tốt cho cơ bắp - trong quá trình tiêu hóa.
Thịt đỏ
Nhiều người phản đối ý tưởng này vì họ cho rằng thịt đỏ là nguồn cung cấp protein. Nhưng thịt đỏ cũng rất giàu chất béo. Hàm lượng chất béo tổng thể của nó có thể lấn át lượng protein có thể thu nạp vào nên đây không phải là thực phẩm để duy trì và lên cơ. Các huấn luyện viên thường khuyên bạn nên ăn ức gà, hay cá hồi để thay thế trong trường hợp này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.