Nước chanh có tác dụng giảm cân?

29/05/2016 07:58 GMT+7

Có thể bạn từng nghe nhiều người nói uống nước chanh giúp tiêu hóa tốt, thúc đẩy sự trao đổi chất, và thậm chí còn là một phương pháp giảm cân hiệu quả.

Thế nhưng, dưới góc độ của các chuyên gia y tế, nước chanh thật sự có công dụng tuyệt vời như vậy không?
Nước chanh không giúp giảm cân
Nhờ hương vị thơm mát, nước chanh có thể kích thích sự sảng khoái của vị giác. Hơn nữa, chanh cũng là nguồn phong phú vitamin C - có đặc tính chống oxy hóa. Ngoài ra, vitamin C còn giúp tăng cường collagen và thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể; nhưng, chưa có nghiên cứu nào hậu thuẫn cho suy nghĩ nước chanh có thể giúp giảm cân, Anna Z. Feldman, bác sĩ nội tiết tại Trung tâm Tiểu đường Joslin phát biểu trên chuyên san SELF.
“Tôi uống nước chanh vào mỗi buổi sáng không phải vì nghĩ rằng nước chanh giúp tôi giảm cân, mà đó chỉ là thói quen bắt đầu một ngày mới”, Feldman nói. Dù nước chanh có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, nhưng không vì thế mà lạm dụng. Song song với nước chanh, cần tăng cường uống thêm nhiều nước lọc, bởi quá trình trao đổi chất hoạt động tốt nhất khi cơ thể đảm bảo được cung cấp đủ nước.
Nước chanh không giải độc cho cơ thể
Các cơ quan như gan, thận và ruột được thiết kế với nhiệm vụ thường xuyên loại bỏ các độc tố. Cơ thể luôn biết nên làm gì để tống các chất độc ra ngoài bằng việc bài tiết thông qua phân và nước tiểu.

tin liên quan

Uống nước chanh buổi sáng không nên thêm đường
Nước chanh pha loãng được coi là loại thức uống tốt cho sức khỏe và giúp ích cho kế hoạch giảm cân của bạn, nhưng cũng cần lưu ý 3 điều dưới đây để ly nước chanh vào buổi sáng không có tác dụng ngược lại, theo womansday.
Các loại nước giải khát có thể thực sự hỗ trợ cho việc tiêu hóa, đặc biệt là nước chanh. Các axit trong chanh giống các axit trong dạ dày giúp phá vỡ thức ăn, mặc dù quá nhiều axit có thể gây ra chứng ợ nóng. Bác sĩ Feldman khuyến cáo khi kết hợp nước chanh vào chế độ ăn uống, nếu nhận thấy có những khó chịu nên cắt giảm ngay, bởi ngoài nước chanh, nước lọc cũng có tác dụng giúp việc tiêu hóa diễn ra suôn sẻ.
Khi cơ thể không đủ nước, phân rất khó để đi qua đường tiêu hóa, và kết quả bạn có thể bị táo bón kèm cảm giác khó chịu.
Nước chanh không giúp giảm cân
Lý do, nước chanh vốn ít calo hơn các loại thức uống khác. Hơn nữa, thay vì uống cà phê với đường hay nước ngọt, nước cam hoặc ăn kem…, uống nước chanh có thể gián tiếp giúp việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn. Ngoài ra, để có một khởi đầu tốt vào mỗi sáng, uống một ly chanh ấm sẽ giúp cơ thể cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.