Phẫu thuật thành công cho cô gái có 2 bộ phận sinh dục

11/04/2017 14:35 GMT+7

Các bác sĩ Khoa Phụ sản - Bệnh viện E (Hà Nội) vừa phẫu thuật thành công cho một cô gái có 2 bộ phận sinh dục trên cơ thể.

Vóc dáng, gương mặt nữ tính, nhưng lại có thêm cơ quan sinh dục nam nên cô gái 24 tuổi (sống tại Hà Nội) thực sự gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống.
Người thân của cô gái cho hay, khi sinh ra là bé gái nhưng mọi người trong gia đình đều nhận thấy bộ phận sinh dục của cô gái lớn hơn những đứa trẻ sơ sinh khác. Nhưng thấy khuôn mặt và hình dáng đúng là một bé gái nên gia đình không mấy bận tâm. “Vóc dáng nữ tính, hàng tháng đều có kinh nguyệt đều đặn nhưng bộ phận sinh dục nam ngày càng phát triển khiến con gái cảm thấy mặc cảm, tự ti trong cuộc sống và giao tiếp. Để trả lại con đúng với giới tính thực, gia đình quyết định đã đưa con đến khám tại khoa Phụ sản, Bệnh viện E”, người thân của cô gái bày tỏ.
Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng khoa Phụ sản (Bệnh viện E) cùng các đồng nghiệp đã khám cho bệnh nhân và chẩn đoán là bệnh nhân bị dị dạng lưỡng tính bộ phận sinh dục.
Trên bộ phận sinh dục, ngoài hình ảnh lưỡng giới (có cả bộ phận sinh dục nữ và bộ phận sinh dục nam), qua thăm khám và siêu âm chẩn đoán, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân có đầy đủ cơ quan sinh dục của nữ giới như buồng trứng trái đúng vị trí, tử cung hoàn chỉnh và bình thường; có màng trinh, âm đạo sâu 13 cm; 2 thận bình thường.
Khá rắc rối nhất với cô là cơ quan sinh sản bên ngoài có cả âm vật và dương vật (có chiều dài 4 cm). "Nó (dương vật) ngày càng lớn thêm theo thời gian và có thể cương cứng nữa”, cô gái tâm sự.
Thêm vào đó, tại vùng xương mu phải cách vùng dương vật 5 cm, các bác sĩ sờ thấy cấu trúc tròn di động giống như tinh hoàn, ranh giới rõ, đường kính 1,5 cm và không đau.
Qua thăm khám cũng như xét nghiệm hormon, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cắt bỏ bộ phận sinh dục nam và tiến hành chỉnh hình cơ quan sinh dục nữ cho cô gái này.
“Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, bệnh nhân đã thật sự là người phụ nữ hoàn chỉnh và có thể sinh hoạt tình dục, sinh con bình thường, mặc dù không thấy một bên buồng trứng phải. Bình phục về sức khỏe, tâm lý, cô gái được ra viện hôm nay, 11.4”, bác sĩ Tuấn thông báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.