Quá mập có thể kích thích hoóc môn khiến ung thư phát triển

07/06/2016 19:20 GMT+7

Những người béo phì nên giảm ít nhất 10 % trong lượng cơ thể. Các nhà khoa học Mỹ tin rằng quá mập có thể làm cơ thể tiết ra loại hoóc môn khiến khối u ung thư phát triển.

Lượng mô mỡ thừa quá nhiều có thể kích thích hoóc môn làm khối u ung thư phát triển - Ảnh: Reuters

Thậm chí với những người đã mắc ung thư, việc tập thể dục và giảm cân dù ít cũng có thể giúp cải thiện ít nhất 20% cơ hội sống sót, theo Daily Mail.
Các nhà khoa học tại Trường Y khoa Harvard (Mỹ) tập trung vào nghiên cứu ảnh hưởng của chế độ ăn với bệnh ung thư vú. Họ phát hiện quá nhiều mô mỡ thừa sẽ kích thích cơ thể tiết ra các loại hoóc môn như estrogen, insulin và leptin. Các loại nội tiết tố này sẽ giúp khối u ung thư phát triển.

Nhóm tiến hành nghiên cứu trên 13.000 phụ nữ ung thư vú trong thời gian 2 năm. Trong đó, một nửa cho biết họ ăn không quá 1.500 calo/ngày và tập thể dục 30 phút/ngày, liên tục 5 ngày trong tuần.
Nhóm nghiên cứu cho rằng những người giảm được 10% trong lượng cơ thể thì khả năng sống sót trong 5 năm sẽ tăng thêm từ 20 đến 23%. Việc vận động thể dục để giảm cân có thể được xem là một phương pháp điều trị ung thư bên cạnh hóa trị và phẫu thuật.

tin liên quan

8 dấu hiệu cảnh báo ung thư
Ung thư có các triệu chứng thường thấy như: giảm cân đột ngột, khối u trên ngực,.. các chuyên gia khuyến cáo mọi người cần phải để ý nhiều hơn các dấu hiệu để sớm phát hiện bệnh, theo Healthista.

Một nghiên cứu khác cũng vừa được công bố của nhóm khoa học Đại học Yale (Mỹ) cho thấy chỉ cần giảm 6% trong lượng cơ thể, khoảng hơn 4 kg, có thể hạ thấp nồng độ hoóc môn kích thích khối u phát triển.
Nghiên cứu tiến hành trên các bệnh nhân ung thư buồng trứng cũng cho kết quả tương tự. Hình thức tập luyện của họ là đi bộ nhanh 30 phút/ngày và một số bài tập cường độ vừa phải khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.