Sẽ chấm điểm y tế tư nhân như bệnh viện công lập

22/04/2017 09:51 GMT+7

Làm việc với Sở Y tế Hà Nội sau khi kiểm tra các phòng khám, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết sắp tới, Bộ sẽ chỉ đạo các sở y tế chấm điểm cơ sở y tế tư nhân...

Sáng 21.4, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã kiểm tra Phòng khám đa khoa Thiên Tâm ở 212 Nguyễn Lương Bằng (Q.Đống Đa, Hà Nội) và Phòng khám đa khoa quốc tế Gia đình ở phố Vạn Phúc (Q.Ba Đình, Hà Nội).
Tại thời điểm kiểm tra, Phòng khám đa khoa Thiên Tâm có 2 người Trung Quốc làm việc nhưng không có bệnh nhân. Sổ sách bệnh án tại phòng khám này ghi chép không đầy đủ, các mẫu hồ sơ không đúng quy định và không có đơn thuốc.
Đặc biệt, phòng khám đã vi phạm quảng cáo trên internet khi chưa được xác nhận nội dung và vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được phép. Quy trình xử lý vô khuẩn của Phòng khám đa khoa Thiên Tâm cũng chưa đúng.
Đáng lo ngại là phòng khám này không được cấp phép nạo hút thai nhưng vẫn có phòng kế hoạch hóa gia đình và dụng cụ thực hiện thủ thuật này. Phòng khám cũng không có máy xét nghiệm sinh hóa như trong biên bản thẩm định cấp phép hoạt động. Theo giải trình của chủ phòng khám thì máy xét nghiệm sinh hóa đang được mang đi sửa. Phòng khám đa khoa Thiên Tâm là cơ sở tư nhân có yếu tố nước ngoài và từng bị đình chỉ 2 lần vì vi phạm các quy định về khám chữa bệnh.

tin liên quan

Bệnh nhân được 'chấm điểm' các y, bác sĩ
Với chương trình này, mỗi người dân sau khi sử dụng dịch vụ y tế tại Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Quảng Trị sẽ được 'chấm điểm' đội ngũ y, bác sĩ và chất lượng các dịch vụ tại đây, thậm chí có thể 'chấm điểm' tới… 2 lần.
Làm việc với Sở Y tế Hà Nội sau khi kiểm tra các phòng khám, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết sắp tới, Bộ sẽ chỉ đạo các sở y tế chấm điểm cơ sở y tế tư nhân theo 83 tiêu chí như đang áp dụng với bệnh viện công lập. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết sẽ đi kiểm tra một số cơ sở y tế tư nhân tại TP.HCM vào tuần tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.