Sức khỏe tâm thần của anh chị em có thể tác động đến bạn

23/09/2016 21:47 GMT+7

Các nhà nghiên cứu Israel cảnh báo những người có anh chị em bị rối loạn tâm thần có nguy cơ mắc cùng bệnh tăng cao, theo trang tin New Kerala .

Cụ thể, nghiên cứu của họ cho thấy việc có anh chị em bị tâm thần phân liệt làm tăng 10 lần rủi ro mắc bệnh này của một cá nhân.
Họ cũng có nguy cơ bị rối loạn phân biệt cảm xúc - những triệu chứng của cả bệnh tâm thần và rối loạn tâm trạng - tăng 6-8 lần, và nguy cơ bị rối loạn lưỡng cực cũng cao hơn 7-20 lần so với mọi người.
Nếu một người bị rối loạn lưỡng cực, anh chị em của họ có nguy cơ bị rối loạn lưỡng cực, tâm thần phân liệt và các chứng rối loạn tâm thần khác tăng cao 4 lần.

tin liên quan

Lúc trẻ làm việc nhàm chán về già dễ bị trầm cảm

Một công việc tệ hại, khiến bạn chán ghét không những tạo cảm giác chán nản mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. Những người kẹt vào các công việc như vậy sẽ có nguy cơ cao mắc một số bệnh khi tuổi già.

“Đây là cuộc nghiên cứu quy mô lớn vốn cho phép chúng ta đưa ra những con số đáng chú ý về rủi ro bị các rối loạn tâm thần sau khi chúng xuất hiện ở anh chị em của chúng ta”, trưởng nhóm nghiên cứu Mark Weiser, giáo sư Đại học Tel Aviv, cho biết.
Các kết quả này quan trọng về mặt lâm sàng, do chúng khuyến khích những chuyên viên chăm sóc sức khỏe tâm thần biết được nguy cơ rối loạn tâm thần tăng cao ở anh chị em của bệnh nhân.

tin liên quan

Những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe có vấn đề

Sau giai đoạn trưởng thành, sức khỏe con người sẽ bị bào mòn theo thời gian. Lối sống, chế độ ăn uống ảnh hưởng quan trọng đến tuổi thọ. Các chuyên gia Mỹ vừa đã tiết lộ những dấu hiệu thường xuất hiện ở người chết sớm.

Trong cuộc nghiên cứu, ông Weiser và các cộng sự đã xem xét tỷ lệ rối loạn tâm thần trong gia đình của 6.111 bệnh nhân Israel phải nhập viện vì bị tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực và trầm cảm và so sánh với hơn 74.000 người ở nhóm đối chứng.
Kết quả nghiên cứu được công bố tại một hội nghị của Trường đại học Dược lý Thần kinh Trị liệu châu Âu diễn ra ở Vienna (Áo) từ ngày 17-20.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.