Tầm soát ung thư miễn phí cho phụ nữ nông thôn

19/09/2017 19:30 GMT+7

Sáng 19.9, Bệnh viện T.Ư Huế đã khai mạc đợt khám tầm soát miễn phí ung thư vú và ung thư cổ tử cung cho phụ nữ nông thôn tại cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế).

Đợt khám tầm soát ung thư miễn phí diễn ra trong 2 ngày 19 và 20.9. Các y bác sĩ sẽ khám, siêu âm vú, làm phiến đồ âm đạo, chụp nhũ ảnh và làm xét nghiệm tế bào học nhằm phát hiện sớm hai loại ung thư nói trên để phát hiện và điều trị bệnh sớm. Các bác sĩ cũng tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để phòng tránh hai căn bệnh nguy hiểm này.

Đợt này sẽ khám cho 250 phụ nữ trên 45 tuổi sống tại các xã lân cận Phong An, Phong Hiền, Quảng Phú và thị trấn Tứ Hạ…

PGS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế, cho biết tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung là một trong những hoạt động của chương trình phòng, chống các bệnh không lây nhiễm có tỷ lệ mắc cao và là nguyên nhân chủ yếu gây tàn tật và tử vong ở người trưởng thành Việt Nam như bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản…, nhằm khống chế tốc độ gia tăng tiến tới làm giảm tỷ lệ mắc bệnh, tàn tật và tử vong sớm do bệnh, góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của nhân dân. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.