/// Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Học cách chăm sóc cơ thể đúng cách, đúng tuổi rất quan trọng, vì điều này sẽ ngăn ngừa bệnh tật cũng như các biến chứng sức khỏe khác có thể xảy ra.
Dưới đây là một số thực phẩm tốt và lành mạnh cho tuổi 20 và 30, theo boldsky.
Tuổi 20
Protein
 Khi ở tuổi 20, bạn vẫn đang phát triển và do đó protein là điều cần thiết để giữ cho cơ thể phát triển. Do đó, ở tuổi này cần chú ý bổ sung protein từ gà và thực phẩm giàu đạm khác..
Carbohydrate phức tạp
Những người ở độ tuổi 20 cần cung cấp cho cơ thể tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tối ưu. Các carbohydrate phức tạp như khoai lang, quinoa và gạo lứt được đề nghị nên bổ sung để cung cấp năng lượng bền vững trong những năm tuổi 20 khi cơ thể cực kỳ năng động.
Các loại hạt
Các loại hạt giúp ích cho quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa một số tình trạng bệnh như: loãng xương, viêm khớp... Do đó, cố gắng hấp thu đủ vitamin và khoáng chất qua các loại hạt.
Thực phẩm giàu canxi
Tuổi 20 là thời điểm nên đầu tư vào sức khỏe. Những gì chúng ta ăn lúc này sẽ có tác động trực tiếp lên cơ thể trong suốt tuổi 30. Các loại thực phẩm bổ sung canxi sẽ giúp củng cố xương và giữ cho xương khỏe mạnh trong nhiều năm sau đó.
Tuổi 30
Các siêu thực phẩm
Các loại siêu thực phẩm cần thiết trong những năm tuổi 30. Những thực phẩm này giàu chất polyphenol và hoạt động như những chất chống oxy hóa bảo vệ não mạnh mẽ. Dầu ô liu, dầu dừa, cá hồi, quả việt quất và trứng là một số ví dụ.
Chất chống oxy hóa
Tuổi 30 là thời gian để ngăn quá trình lão hóa tự nhiên càng chậm càng tốt, bạn nên ăn nhiều chất chống oxy hoá. Các loại rau lá màu xanh lá cây, trái cây nhiệt đới và quả mọng sẽ làm cho bạn cảm thấy trẻ trung. Đây là một số thực phẩm lành mạnh cho tuổi 30.
Cá béo và trứng
Các chuyên gia nói rằng nam giới độ tuổi 30 có mức testosterone bắt đầu giảm 1% mỗi năm. Do đó, thực phẩm có thể thúc đẩy việc duy trì cân bằng hoóc môn. Cá béo và trứng chứa đầy chất béo lành mạnh và vitamin D.
Sữa ít béo
Bạn có thể bắt đầu giảm lượng xương sau 35 tuổi. Do đó, bạn cần ăn đủ canxi. Những lựa chọn ít chất béo như sữa, pho mát, sữa chua, phô mai... bạn có thể lựa chọn.

Ngọc Lam

Bình luận