Thuốc mới điều trị HIV bằng cách kìm hãm sự phục hồi của vi rút

19/10/2017 15:05 GMT+7

Các nhà khoa học vừa tìm ra loại thuốc mới có thể giúp ngăn cản các tế bào bị nhiễm vi rút HIV phục hồi và sao chép, giúp chống sự lây lan vi rút khi sử dụng kết hợp với thuốc kháng vi rút hiện tại.

Theo Mail Online, nghiên cứu về loại thuốc trên được thực hiện trên chuột, bởi các nhà khoa học của Viện nghiên cứu Scripps ở Florida (Mỹ).
Sau khi các nhà nghiên cứu tiêm thuốc vào chuột nhiễm HIV, lượng vi rút ổn định ở mức dưới ngưỡng phát hiện hơn hai lần so với lượng vi rút trong chuột chỉ dùng thuốc kháng vi rút hiện tại.
Hỗn hợp thuốc mới này gọi là dCA. Thuốc mới có thể được sử dung kết hợp với thuốc kháng vi rút hiện tại. Sau khi thuốc truyền thống giúp giảm lượng vi rút xuống ở mức không phát hiện được thì thuốc dCA giúp ngăn cản các tế báo bị nhiễm phục hồi và sao chép để làm lây lan vi rút.
Sau đó, thuốc dCA sẽ “khóa” vi rút HIV trong tình trạng không hoạt động trong 19 ngày, thay vì vi rút hoạt động và tái tạo lại chỉ sau 7 ngày nếu chỉ tiêm thuốc kháng vi rút hiện tại.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, khi lượng vi rút HIV giảm xuống dưới ngưỡng phát hiện thì sẽ không thể lây nhiễm được nữa.
Các nhà khoa học cho rằng, nghiên cứu về thuốc mới này cho thấy hiệu quả lâu dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.