Trị tâm thần phân liệt bằng thực phẩm

23/07/2016 21:18 GMT+7

Tâm thần phân liệt là sự rối loạn tâm thần nghiêm trọng khiến người bệnh khó khăn trong việc phân biệt giữa vật thật và ảo giác, ảnh hưởng đến trí nhớ, khả năng suy nghĩ, cảm xúc của con người.

Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này là do các yếu tố di truyền, môi trường. Thực hiện những cách dưới đây sẽ giúp bạn giảm triệu chứng tâm thần phân liệt.
Rau má
Rau má có khả năng làm cân bằng các chất trong não, giúp điều trị chứng mất ngủ, mất trí nhớ và làm giảm những triệu chứng tâm thần phân liệt. Bạn chỉ cần lấy một ít rau má tươi rửa sạch rồi đem xay nhuyễn và vắt lấy nước để uống hằng ngày.

tin liên quan

Khỏe mạnh với khoai tây
Khoai tây, đặc biệt là khoai sống hoặc dùng nước ép, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khoai tây chứa nhiều dưỡng chất như kali, thiamin, niacin cũng như vitamin C.

Cà rốt
Trị tâm thần phân liệt bằng thực phẩm 1
Cà rốt chứa nhiều hợp chất niacin, có tác dụng ngăn ngừa và điều trị bệnh tâm thần phân liệt cũng như xử lý các rối loạn tâm thần khác hiệu quả. Do vậy, bạn nên bổ sung cà rốt vào vào chế độ ăn uống hằng ngày để làm giảm các triệu chứng của bệnh.
Húng quế
Trị tâm thần phân liệt bằng thực phẩm 3
Húng quế rất giàu chất chống ô xy hóa, có thể làm giảm căng thẳng, tăng cường chức năng của não và kiểm soát các triệu chứng tâm thần phân liệt. Bạn nên uống trà húng quế 2 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Dầu cá
Dầu cá chứa nhiều a xít béo omega-3, có tác dụng làm giảm các triệu chứng tâm thần phân liệt. Theo Boldsky, những người bị tâm thần phân liệt thường có mức độ a xít béo omega-3 thấp trong máu. Vì thế, bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày các loại thực phẩm giàu a xít béo omega-3 như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ, hạt bí ngô, hạt lanh…
Trị tâm thần phân liệt bằng thực phẩm
Trà hoa cúc
Trà hoa cúc có tác dụng thanh nhiệt và nó mang lại cho bạn sự nhẹ nhàng, êm dịu cũng như một giấc ngủ sâu. Hoa cúc làm dịu não và giúp ổn định tâm trạng do vậy, sử dụng trà này rất tốt cho những bệnh nhân tâm thần phân liệt. Bạn có thể cho 1 muỗng cà phê hoa cúc khô vào 1 cốc nước sôi, đậy lại và để trong 5 phút. Sau đó, lọc bỏ bã và uống nước này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.