Tư vấn trực tuyến - Chuyên đề: ‘Không còn nỗi lo viêm âm đạo’

19/02/2016 08:27 GMT+7

Viêm ngứa âm đạo là một căn bệnh phổ biến ở phụ nữ, thế nhưng nhiều chị em vì tâm lý e ngại nên không đến các cơ sở y tế để thăm khám.

Viêm ngứa âm đạo là một căn bệnh phổ biến ở phụ nữ, thế nhưng nhiều chị em vì tâm lý e ngại nên không đến các cơ sở y tế để thăm khám.

Điều này dẫn đến nhiều hệ quả như ngứa ngáy, vô cùng khó chịu tại cơ quan sinh dục của nữ giới, nếu kéo dài sẽ gây ra nhiều tổn thương tại vùng kín, gây khó khăn trong quan hệ vợ chồng. Bên cạnh đó, nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung... và nhiều bệnh nguy hiểm khác.
Vào sáng ngày 19.2, Chuyên trang Giữ Lửa Yêu hợp tác với Thanh Niên Online tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến: “Không còn nỗi lo viêm âm đạo” nhằm giúp bạn đọc hiểu sâu hơn về bệnh lý này cũng như các phương pháp phòng ngừa, chữa trị.
Khách mời tham gia chương trình: TS.BS Huỳnh Thị Thu Thủy, Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM.
Ngay từ bây giờ bạn đọc quan tâm có thể gửi câu hỏi về cho chương trình theo địa chỉ mail: thanhnien.giuluayeu@gmail.com, hotline chương trình: 0942 471 828
*** 8 giờ 30 phút buổi tư vấn bắt đầu
Thưa BS, tôi là nhân viên văn phòng, do yêu cầu công việc tôi thường xuyên làm việc ở môi trường máy lạnh. 2 ngày nay tôi bị ngứa âm đạo và khí hư có mùi tanh, có bọt. Tôi dùng dung dịch vệ sinh phu nữ để rửa nhưng không thấy đỡ chút nào. BS có thể tư vấn giúp tôi loại thuốc nào có thể điều trị được triệu chứng này mà không cần kê toa và ít tác dụng phụ không ạ?
TS.BS Huỳnh Thị Thu Thủy: Bạn làm việc văn phòng, bị ngứa âm đạo, khí hư có bọt co mùi tanh là bạn có thể bị nhiễm khuẩn âm đạo do môi trường ẩm ướt. Muốn điều trị bạn không nên tự ý mua thuốc rửa hay thuốc đặt. Tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế khám, làm xét nghiệm khí hư để tìm loai vi khuẩn gây viêm. Sau đó sử dụng thuốc theo toa BS.
TS.BS Huỳnh Thị Thu Thủy
Tôi 24 tuổi, đã lập gia đình và có 1 con. Tôi bị viêm âm đạo lại kèm theo chứng đau bao tử, BS kê toa cho tôi dùng viên đặt âm đạo Fluomizin kèm theo thuốc kháng sinh và hẹn tái khám sau 1 tuần nhưng tôi bận không đến tái khám được. Nay tôi cũng không cảm thấy ngứa và khó chịu nữa. BS cho tôi hỏi tôi có nên ngưng sử dụng thuốc hay đặt tiếp Fluomizin 6 ngày nữa và bỏ hẳn thuốc kháng sinh đi được không vì tôi sợ lại đau bao tử? Cảm ơn BS
Bạn đặt Fluomizin và uống kháng sinh 1 tuần hiện đã khỏi, hết ngứa và không khó chịu nữa và bạn đã ngưng sử dụng 1 tuần, vậy bạn có thể ngưng luôn không nên lặp lại 6 ngày nữa. Khi nào bị ngứa lại bạn cũng nên đi khám BS để sử dụng thuốc theo toa.
BS cho tôi hỏi viêm âm đạo có lây lan qua cách “yêu “bằng miệng không? Nam giới có bị nhiễm khuẩn này không? Khả năng lây lan ra sao?
Khi yêu bằng miệng có thể gây viêm âm đạo nếu răng miệng bạn nam bị viêm nhiễm. Và nếu bạn nữ bị viêm âm đạo đặc biệt do nấm hoặc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như HPV, HIV thì vẫn có thể sẽ lây cho người nam bị viêm họng, loét miệng.... và nhiễm HPV, HIV.
Thưa BS, tôi 22 tuổi và đang có thai 2 tháng, qua tìm hiểu thông tin trên mạng tôi nhận thấy mình có triệu chứng viêm đạo như khí hư có mùi hôi, màu xanh đục, có bọt và ngứa. Vì mang thai nên tôi rất ngại dùng thuốc, chỉ dùng thuốc tím pha loãng để rửa ngày 2 lần (sáng & tối) nhưng tôi thấy âm đạo bị khô và rát. Tôi có thể dùng viên đặt âm đạo mà không cần uống thuốc không?
Khi có thai các bà mẹ rất dễ bị viêm âm đạo do nấm vì có sự tăng cao của nội tiết tố nữ, làm thay đổi môi trường âm đạo, thuận lợi cho nấm phát triển. Ngoài ra, khi có thai, tình trạng miễn dịch hay sức đề kháng của các bà mẹ mang thai giảm là yếu tố thuận lợi của việc viêm nhiễm, đặc biệt là những bệnh lây truyền qua đường tình dục... Một điều quan trọng nữa là vào thời gian 3 tháng đầu thai kỳ là lúc thai nhi đang trong giai đoạn hình thành nên cơ thể, giai đoạn thành lập các tổ chức, tế bào... nên thai nhi rất dễ bị dị tật, dị dạng nếu có các tác động của môi trường, hóa chất, thuốc men... Và rất dễ bị hư thai, sẩy thai... Bản thân viêm âm đạo do nấm cũng có thể gây sẩy thai, sinh non, thai nhẹ cân... Vì vậy, bạn nên đi khám thai và kể cho BS nghe các triệu chứng bệnh của mình để BS điều trị bệnh cho tốt và tránh làm tổn thương thai nhi.
Tôi 20 tuổi, cao 1m58, nặng 54 kg. Tôi chưa lập gia đình nhưng đang có bạn trai, tôi bị viêm âm đạo do nhiễm khuẩn đã 2 năm qua. Mỗi lần điều trị mất 2 tháng. BS kê toa cho tôi metronidazone 250 mg, Fluoconazol 150 mg và nystatin, triamcinolone acetonide cream nhưng vẫn không hết bệnh. Tôi phải làm sao? Xin BS giúp tôi.
Bạn bị viêm âm đạo kéo dài 2 năm qua và đã được điều trị với nhiều loại thuốc kháng vi khuẩn, kháng nấm.... mà không khỏi. Điều này nói lên là nguồn lây bệnh chưa được điều trị, chưa cắt đứt và bạn bị tái nhiễm nhiều lần. Bạn nên chú ý đến bạn tình của mình, chú ý đến cách thức quan hệ tình dục và vệ sinh trong quan hệ tình dục cũng như vệ sinh vùng kín của mình. Có nhiều trường hợp phải điều trị cả bạn tình nữa thì mới hy vọng điều trị dứt bệnh viêm âm đạo.
BS ơi, viêm âm đạo mãn tính có chữa khỏi không? Tôi bị tái nhiễm 4 lần vào năm ngoái. Tôi đã cố gắng làm đủ mọi cách từ uống thuốc theo toa và thử mọi phương pháp điều trị dân gian nhưng thật sự bó tay. Tôi rơi vào tình trạng trầm cảm. Tôi buộc phải từ bỏ những chiếc quần short ngắn mà tôi yêu thích, kiêng khem chuyện gối chăn. Tôi rất khổ sở, tôi mới 26 tuổi và điều này với tôi thật sự là ác mộng. Chồng tôi phát khùng vì vẻ mặt nhăn nhó của tôi. Xin BS giúp tôi với!
Viêm âm đạo mãn tính có thể điều trị khỏi nhưng với điều kiện tìm được căn nguyên, tránh bị tái nhiễm và tái lập lại môi trường bình thường của âm đạo. Viêm âm đạo do nhiều tác nhân như nấm, tạp trùng, trùng roi, tác nhân lây truyền qua đường tình dục như lậu, HIV, HPV... và vì vậy, phải điều trị cho người phối ngẫu. Nhiều khi bạn bị bệnh, bạn lây cho chồng, sau đó bạn đươc điều trị khỏi nhưng chồng bạn không điều trị. Hai người có quan hệ tình dục sau đó chồng bạn sẽ lây lại cho bạn... Và điều quan trọng là bạn phải xem lại cách giữ vệ sinh vùng kín của mình nữa. Vệ sinh không đúng cách cũng sẽ làm dễ tái nhiễm đó bạn..
Tôi bị viêm mũi mãn tính và đang dùng 1 số thuốc kháng sinh, kháng viêm để điều trị như Zinnat, semprex … liệu tôi có thể dùng Fluomizin kèm với các thuốc loại thuốc đó không? Có bị tương tác thuốc không thưa BS.
Bạn có thể sử dụng Fluomizin đặt âm đạo cùng với một số kháng sinh uống khác. Vì Fluomizin có tác dụng tại chỗ trong môi trường âm đạo bạn ạ.
Tôi bị đau sau khi giao hợp và huyết trắng có mùi hôi rất khó chịu kèm theo cảm giác ngứa và châm chích sâu trong tử cung. Thỉnh thoảng nhói lên từng cơn. Tôi rất sợ xin BS cho biết tôi bị bệnh gì và cách điều trị ra sao? Xin cảm ơn BS!
Bạn có thể bị viêm âm đạo do tạp trùng, đặc biệt là Gardernella vaginalis do loạn khuẩn môi trường âm đạo. Bạn nên đi khám và xét nghiệm khí hư, làm kháng sinh đồ để điều trị dứt bệnh.
Thưa BS, tôi bị ngứa vùng kín khi đi khám BS cho biết bị nhiễm khuẩn gram (+) gì đó. Tôi không hiểu như vậy là thế nào? Bệnh có nguy hiềm không? Có lây lan không? Tôi cần kiêng cử những gì xin BS giúp tôi .
Bị nhiễm khuẩn gram (+) là loại vi khuẩn tương đối dễ điều trị. Bạn yên tâm. Có thể đặt âm đạo viên Fluomizin trong 6 ngày liên tục thì có khả năng sẽ khỏi bạn ạ.
Xin BS cho biết viêm âm đạo có những triệu chứng nào? Thăm khám và điều trị ra sao? Trong trường hợp bị tái nhiễm phải làm thế nào ạ?
Có nhiều tác nhân gây viêm âm đạo và phụ thuộc vào nguyên nhân nào thì có các triệu chứng khác nhau. Nhưng nhìn chung, dấu hiệu viêm âm dạo thường gặp nhất là sự thay đổi của khí hư hay huyết trắng. Huyết trắng hay khí hư sinh lý thường có màu trắng trong, loãng hoặc có thể hơi dặc nhưng không gây ngứa ngáy, nóng rát, khó chịu và không hôi. Nếu khí hư màu vàng sệt, xanh, lẫn máu... gây hôi, ngứa ngáy khó chịu là khí hư bệnh lý, là một trong những triệu chứng điển hình của viêm âm đạo... Khi có khí hư bệnh lý, bạn nên đi khám tìm nguyên nhân để điều trị trúng đích. Muốn tránh tái nhiễm thì phải tuân thủ chế độ điều trị về thời gian, cách sử dụng thuốc... Và nhất là cắt đứt được con đường lây truyền.
Tôi bị viêm âm đạo khi đang mang thai tháng thứ 4, đã chữa khỏi thì có ảnh hưởng đến gì đến em bé sau này không ạ?
Bạn mang thai tháng thứ tư thì bị viêm âm đạo và đã điều trị khỏi thì không sao bạn ạ vì qua 3 tháng thai nhi đã hình thành đầy đủ cá tổ chức, cơ quan. Nếu hiện thai nhi khỏe mạnh thì yên tâm rồi. Nhưng bạn nên đi khám thai, tuân thủ quy trình “chẩn đoán tiền sản” và sàng lọc sơ sinh nha bạn.
Nên khám thai định kỳ để phát hiện kịp thời những bất thường - Ảnh minh họa: Shutterstock
BS cho tôi hỏi, tôi đã 55 tuổi bị u nang và đã phẫu thuật cắt bỏ u nang buồng trứng. Hiện tại âm đạo rất khô và ngứa, thỉnh thoảng có cảm giác rát khi mặc đồ chật. BS cho tôi hỏi đã mãn kinh và cắt bỏ u nang thì có bị viêm âm đạo nữa không? Triệu chứng trên của tôi có phải là viêm âm đạo không?
Vào 55 tuổi bạn đã bước vào thời kỳ mãn kinh rồi bạn ạ. Vào giai đoạn này dù buồng trứng không bị cắt bỏ vẫn không còn rụng trứng và đã mất chức năng rồi. Các triệu chứng bạn kể là do sự thiếu hụt nội tiết tố, cụ thể là Estrogen và bạn bị viêm âm đạo do nội tiết.
Tôi đọc báo thấy viêm âm đạo chị em nào cũng bị ít nhất 1 lần trong đời, vậy BS cho tôi hỏi có cách nào đề phòng tránh viêm âm đạo không ? Tôi nghe nói thuốc đặt Fluomizin có kháng phổ rộng điều trị được các triệu chứng viêm nhiễm. Xin BS tư vấn cách dùng và liều dùng ra sao? Xin cảm ơn BS.
Đúng là chị em phụ nữ nào cũng bị viêm âm đạo ít nhất 1 lần trong đời nhưng do các nguyên nhân, các loại vi khuẩn khác nhau bạn ạ. Người thì bị viêm âm đạo do nấm, người thì bị do tạp khuẩn, do trùng roi... Và chỉ khi nào có bệnh mới điều trị chứ không điều trị dự phòng bạn ạ. Bạn có thể dự phòng viêm âm đạo bằng cách giữ vệ sinh vùng kín đúng cách, không sử dụng kháng sinh bừa bãi, sống chung thủy một vợ một chồng và chú ý đến bạn tình nếu có...
Tôi 23 tuổi, mới lập gia đình nhưng do hoàn cảnh vợ chồng tôi sống xa nhau 3 tháng mới gặp nhau 1 lần, nhưng sau những lần gặp ấy tôi cảm thấy rất khó chịu . Đau rát và dịch tiết ra có mùi nồng nặc. Tôi rất ác cảm về điều này vì nghĩ chồng lây bệnh cho mình nhưng không dám nói. Xin BS cho tôi biết viêm âm đạo do những nguyên nhân nào? Tôi rất mơ hồ vì khi không “gần” anh ấy tôi hoàn toàn bình thường. Xin BS giải thích và giúp tôi điều trị hiệu quả. Cảm ơn BS!
Bạn lâu lâu mới gặp chồng 1 lần điều đó có nghĩa là bạn chưa quen, chưa thường xuyên và chưa chuẩn bị tốt cho việc quan hệ vợ chồng.... Nhiều khi mùi tinh dịch rất khó chịu với một số người... Và có thể do bạn chưa chuẩn bị tinh thần đầy đủ cho nên khi quan hệ chất nhờn của bạn không đủ ướt để bôi trơn âm đạo và vì vậy có thể gây tổn thương vùng kín của bạn... làm bạn khó chịu. Và đó là vòng lẩn quẩn làm cho việc quan hệ tình dục trở nên nặng nề hơn... Còn nếu bạn bị bệnh lây truyền qua đường tình dục thì nếu không điều trị sẽ không bao giờ tự khỏi đâu bạn ạ.
Trong thời kỳ mang thai bị viêm âm đạo thì có nguy hiểm gì cho mẹ và con khi sinh đẻ không? Cách phòng tránh thế nào? Cảm ơn BS.
Khi mang thai bị viêm âm đạo đều gây ảnh hưởng đến cả hai mẹ con bạn ạ. Sẩy thai, sanh non, bé sinh ra nhẹ cân, nhiễm trùng bào thai, mẹ bị nhiễm trùng hậu sản sau sanh hoặc sau khi mổ... là những hậu quả của viêm âm đạo. Bạn có thể dự phòng viêm âm đạo bằng cách giữ vệ sinh vùng kín đúng cách, không sử dụng kháng sinh bừa bãi, vệ sinh khi mang thai, vệ sinh khi quan hệ tình dục....
Vì sao viêm âm đạo hay bị tái phát ? Có cách nào để phòng bệnh tái phát không BS? Cảm ơn BS.
Viêm âm đạo hay bị tái phát do nguồn lây vẫn còn tồn tại, điều trị không đúng phương pháp, sử dụng thuốc không đủ liều, không đủ thời gian và không tuân thủ chế độ điều trị. Muốn dự phòng tái phát thì tốt nhất đừng để bị viêm âm đạo và khi bị viêm rồi thì phải tìm ra nguyên nhân, điều trị đúng phương pháp và phải tuân thủ chế độ điều trị, đặc biệt là chú ý đến môi trường axit của âm đạo.
Tôi bị viêm âm đạo tái phát 3 lần, tôi đã dùng rất nhiều thuốc kê toa, giờ tôi rất dị ứng khi nghĩ đến “chuyện ấy". BS có thể tư vấn giúp tôi thuốc nào ít tác dụng phụ không gây ra tình trạng lãnh cảm như hiện giờ của tôi không? Cảm ơn BS.
Đó là vấn đề tâm lý bạn ạ... Tìm hiểu nguyên nhân tái phát, điều trị đúng nguyên nhân, tự tin bản thân, tin ở chồng thì bạn sẽ cải thiện được chuyện đó bạn ạ.
Tôi bị viêm âm đạo và dùng Fluomizin để đặt, ngày đầu tiên tôi có cảm giác bình thường, khí hư vẫn đặc và vón cục, qua ngày thứ 3 tôi thấy dịch tiết loãng hơn, trong hơn và không có mùi khó chịu như trước. BS cho tôi hỏi tôi phải đặt liên tục 6 ngày phải không? Tôi muốn dùng thêm nữa có được không? Sau bao lâu thì có thể sinh hoạt vợ chồng được ạ? Cảm ơn BS.
Liều lượng của thuốc cho một chu kỳ điều trị là 6 ngày. Tuy nhiên một số trường hợp có thể kéo dài thêm. Sau 6 ngày bạn nên tái khám và chờ lời khuyên của BS bạn ạ. Còn vấn đề quan hệ vợ chồng có thể tái lập sau khi bạn đã dùng đủ liều thuốc, đủ thời gian và cảm thấy thoải mái, hết triệu chứng khó chịu.
BS ơi, khi quan hệ với chồng em bị đau, buốt và ngứa ở đầu bộ phận sinh dục nhưng không có dấu hiệu nào khác lạ như nỗi mụn nhọt…, Em chỉ rát sau khi quan hệ rồi đau âm ỉ 2 ngày. Vậy em có bị mắc viêm bệnh phụ khoa gì không ạ? Cảm ơn BS.
Có thể là do cách thức quan hệ làm trầy sướt âm hộ và âm đạo làm em cảm thấy rát, đồng thời dịch tiết của 2 vợ chồng sẽ kích thích làm em ngứa ở đầu bộ phận sinh dục... Và sau 2 ngày vết thương lành miệng thì em cảm thấy dễ chịu. Em nên xem lại cách quan hệ tình dục. Hai vợ chồng phải có thời gian “giao ban” kích thích nhau trước em ạ. Điều này sẽ làm cho chất nhờn được tiết ra nhiều bôi trơn vùng kín giúp em không bị trầy sướt đó.
Em bị sưng cô bé, có ít mụn ở môi âm đạo và cảm giác hơi ngứa . Xin BS cho em biết đó là bệnh gì? Phải chữa ra sao ạ? Cảm ơn BS.
Em nên đi khám phụ khoa để định bệnh do dị ứng hay do viêm nhiễm em nhé. 
Khi điều trị bệnh, bạn cần tuân thủ những chỉ dẫn của bác sĩ - Ảnh minh họa: Shutterstock
Không biết hoạt chất trong Fluomizin có giết chết vi khuẩn E.Coli và Enterococci không? Xin chuyên gia giải thích rõ hơn, cảm ơn chuyên gia.
Hoạt chất trong Fluomizin là Dequalinium chloride có hoạt tính chống lại E.Coli. Từ Enterococci dùng để chỉ vi trùng đường ruột chung chung và E.coli là một loại vi trùng đường ruột.
Tôi bị viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida, xin chuyên gia cho biết hoạt chất trong Fluomizin có chữa trị an toàn và hiệu quả do nấm Candida gây ra được không ạ? Xin cảm ơn.
Nấm Candida có nhiều loại. Candida albican là loại nấm thường gặp trong viêm âm đạo do nấm. Hoạt tính của Fluomizin chống lại được Candida albican và an toàn. Ngoài ra, Fluomizin còn có hoạt tính chống lại Candida tropicalis, Candi da glabrata nữa.
Không biết những hoạt chất trong Fluomizin có sử dụng được cho bé gái (bộ phận sinh dục chưa phát triển) được không? Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi, cảm ơn chuyên gia!
Fluomizin có tác dụng khi đặt vào môi trường âm đạo. Nhưng ở bé gái cơ quan sinh dục chưa phát triển đầy đủ thì ít khi bị viêm âm đạo mà thường là viêm âm hộ và các thầy thuốc không bao giờ cho đặt bất cứ loại thuốc viên nào vào âm đạo chưa phát triển của bé.
Sau khi sử dụng Fluomizin, không biết hoạt chất trong thuốc có thấm vào máu ảnh hưởng đến sức khỏe không BS? Xin cảm ơn BS.
Fluomizin có tác dụng tại chỗ là chủ yếu. Qua nhiều nghiên cứu cho thấy nồng độ thuốc vào máu rất thấp không đủ gây tác hại hay tác dụng phụ toàn thân.
Có thể sử dụng được Fluomizin cho phụ nữ có thai và cho con bú hay không? Xin chuyên gia giải thích rõ hơn. Cảm ơn chuyên gia.
Viên đặt âm đạo Fluomizin có thể được sử dụng trong thời kỳ mang thai, cho con bú, nếu cần thiết phải điều trị.
Đang sử dụng Fluomizin, không biết có thể sử dụng chung với các sản phẩm khác (thuốc tiểu đường, thuốc tránh thai…..) được không? Có gây ra những tác dụng phụ hay không? Xin cảm ơn chuyên gia.
Fluomizin chỉ có tác dụng tại chỗ, không ảnh hưởng đến những loại thuốc dùng toàn thân.
Em đang trong thời kỳ kinh nguyệt, không biết có thể sử dụng Fluomizin để chữa bệnh viêm âm đạo được không vậy BS? Em cảm ơn BS.
Khi đang hành kinh thì không đặt bất cứ loại thuốc nào, kể cả Fluomizin.
Thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm điều trị về bệnh viêm âm đạo, không biết sản phẩm Fluomizin có ưu điểm mạnh vượt trội nào để người tiêu dùng tin chọn? Cảm ơn chuyên gia.
Fluomizin có ưu điểm là thành phần của nó là Dequalinium chloride - một hợp chất amonium bậc bốn có phổ kháng vi sinh vật rộng chống lại các vi khuẩn Gram dương và Gram âm khác nhau, nấm và động vật đơn bào (Trichomonas vaginalis). Chưa ghi nhận sự đề kháng của các vi sinh vật với Dequalinium chloride. Đây là tính vượt trội của thuốc so với các sản phẩm khác đã bị đề kháng và lờn thuốc.
Phải sử dụng Fluomizin để điều trị viêm âm đạo bao lâu thì mới có kết quả tốt nhất vậy thưa chuyên gia? Cảm ơn chuyên gia
Một chu kỳ điều trị là 6 ngày.
Theo như tôi được biết, thì cần phải điều trị 6 ngày liên tục viên đặt âm đạo Fluomizin (1 ngày/1 viên) thì mới cho ra kết quả như mong muốn. Nhưng nếu tôi quên đặt 1 ngày trong thời gian điều trị thì có tác hại gì không? Có ảnh hưởng đến việc điều trị hay không? Xin chuyên gia tư vấn rõ thêm giúp tôi. Xin cảm ơn.
Tốt nhất là tuân thủ chế độ điều trị. Tuy nhiên nếu quên đặt một ngày thì sau đó nên đặt tiếp cho đủ liều thì vẫn tốt hơn là ngưng hoặc bỏ hẳn điều trị.
Em đang bị viêm âm đạo và được tư vấn điều trị bằng Fluomizin. Vậy chuyên gia có thể cho em hỏi là trong thời gian điều trị bằng Fluomizin, em có thể gần gũi với chồng em được không? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không vậy? Em cảm ơn chuyên gia.
Khi đang đặt thuốc thì không nên quan hệ tình dục. Vì quan hệ tình dục làm thay đổi môi trường âm đạo là nơi tác dụng trực tiếp của thuốc sẽ làm hạn chế tác dụng của thuốc chứ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe hai vợ chồng.
Khi đang đặt thuốc thì không nên quan hệ tình dục - Ảnh: Shutterstock
Không biết hoạt chất trong Fluomizin có làm giảm mức độ bảo vệ an toàn của bao cao su không chuyên gia? Em cảm ơn.
Bao cao su làm giảm tính thấm của thuốc vào tế bào vùng âm đạo do đó làm giảm hoạt tính của thuốc chứ thuốc không làm giảm mức độ an toàn của bao cao su... Vì vậy không nên quan hệ tình dục khi đang đặt thuốc.
Nếu đặt Fluomizin vào âm đạo sâu quá, làm tổn thương niêm mạc âm đạo, thì có tác hại gì không? Nhờ chuyên gia tư vấn giúp em với, cảm ơn chuyên gia.
Bạn nên yên tâm vì dù đặt thuốc vào âm đạo sâu quá thì thuốc vẫn ở trong âm đạo và phát huy tác dụng của nó. Thuốc không thể chui qua cùng đồ vào trong ổ bụng được.
Thưa chuyên gia, chuyên gia tư vấn giúp em chuyện này được không? Em đặt thuốc viêm âm đạo Fluomizin vào buổi tối trước khi ngủ, nhưng qua sáng hôm sau thì thấy viên thuốc đặt vẫn chưa tan hết, vẫn còn 1 nữa! Vậy em phải làm gì đây chuyên gia? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Em cảm ơn.
Em nên đẩy thuốc vào sâu hơn một chút nữa và thuốc sẽ tan hết trong vòng 24 giờ. Sáng hôm sau, em đừng lấy thuốc ra.
Em đang bị viêm âm đạo, không biết khi đặt Fluomizin có ra màu dính vào quần lót không nhỉ vì em hay mặc quần trắng! Nhờ chuyên gia hướng dẫn cho em với, em cảm ơn.
Thuốc có thể chảy thấm ra một chút dính vào quần lót chứ không thấm đến quần bên ngoài. Nếu em sợ, có thể đặt một miếng băng vệ sinh thật mỏng lọai dùng hàng ngày sẽ yên tâm hơn.
Em bị dị ứng với Lactose, không biết có sử dụng được Fluomizin để điều trị viêm âm đạo được không? Nhờ chuyên gia tư vấn giúp, cảm ơn chuyên gia.
Trong Fluomizin không có thành phần Lactose và những sản phẩm chuyển hóa của lactose em ạ.
Những hoạt chất có trong thuốc đặt viêm âm đạo Fluomizin có hiệu quả trên Lactobacillus spp không thưa chuyên gia? Nhờ chuyên gia giải thích rõ hơn. Cảm ơn chuyên gia.
Lactobacilluc là loại vi khuẩn có lợi trong âm đạo, Dequalinium chloride không hủy diệt các vi khuẩn này.
Chuyên gia có thể nói rõ hơn về những trường hợp kháng thuốc Fluomizin được hay không? Cảm ơn chuyên gia.
Fluomizin có thành phần của nó là Dequalinium chloride - một hợp chất amonium bậc bốn có phổ kháng vi sinh vật rộng chống lại các vi khuẩn Gram dương và Gram âm khác nhau, nấm và động vật đơn bào (Trichomonas vaginalis). Chưa ghi nhận sự đề kháng của các vi sinh vật với Dequalinium chloride.
Thưa BS, 2 tuần trước tôi có đi khám phụ khoa thì được chẩn đoán là bị viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas. Nhờ BS giải thích rõ hơn về bệnh viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas gây ra được không ạ? Nó có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe không? Tôi nên dùng gì để chữa bệnh này cho dứt điểm? Cảm ơn BS.
Viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas vaginalis là một bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tần suất lây nhiễm rất cao sau 1 lần giao hợp với người bị nhiễm. Triệu chứng là có khí hư loãng, có bọt, màu xanh gây ngứa, tiểu rát. Nếu không điều trị sẽ bị viêm nhiễm đường sinh dục, tiết niệu và để lại di chứng về sau. Thường điều trị rất đơn giản và tỷ lệ khỏi bệnh cao hoặc uống thuốc Metronidazone hoặc đặt thuốc như Fluomizin. Tốt nhất nên điều trị theo toa của BS.
Em bị viêm âm đạo hơn 3 tháng nay và được BS khuyên dùng Fluomizin. Sau 1 thời gian sử dụng, em thấy ít ngứa hơn lúc trước. BS cho em hỏi là nếu em tăng liều lượng sử dụng gấp đôi mỗi ngày (thường thì 1 ngày/1 viên) thì có nhanh hết viêm âm đạo không BS? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ? Em cảm ơn.
Không nên đặt tăng liều thuốc vì không cần thiết.
Năm nay tôi đã 40 tuổi nhưng lại bị viêm âm đạo do nấm Candida, không biết tôi phải điều trị như thế nào và trong thời gian bao lâu thì mới hết viêm âm đạo. Trong thời gian điều trị, thì tôi cần phải kiêng cử gì không ạ? Cảm ơn BS.
Có thể đặt âm đạo Fluomuizin 6 ngày liên tục. Viêm âm đạo do nấm thường do sử dụng kháng sinh nhiều ngày, giảm sức đề kháng cơ thể như khi đang mang thai, vùng kín bị ẩm ướt, thiếu máu... Phải điều trị nguyên nhân mới không bị tái phát.
Thưa BS, BS có thể giải thích rõ hơn về phương pháp điều trị viêm âm đạo do nấm như thế nào được không? Cảm ơn BS.
Viêm âm đạo do nấm thường do sử dụng kháng sinh nhiều ngày, giảm sức đề kháng cơ thể, thay đổi môi trường âm đạo khi đang mang thai, tiểu đường, vùng kín bị ẩm ướt, thiếu máu... Những điều này làm cho môi trường âm đạo bị tăng tính axit, là điều kiện để nấm sinh sôi phát triển gây tăng tiết khí hư, ngứa rát...
Em bị viêm âm đạo đã nhiều lần, cứ hết rồi mấy tháng sau lại tái phát, không hiểu nguyên nhân như thế nào? Nhờ BS tư vấn kỹ hơn được không? Em cảm ơn BS.
Viêm âm đạo tái phát nhiều lần thường do nguyên nhân gây viêm chưa bị loại bỏ hoàn toàn, còn tiếp xúc với nguồn lây nhiễm, thói quen trong vệ sinh vùng kín, trong sinh hoạt, trong quan hệ tình dục chưa đúng, do rối loạn môi trường âm đạo... Em phải tìm nguyên nhân của chính mình mới điều trị được em ạ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.