Uống 4 tách cà phê mỗi ngày không gây hại cho sức khỏe?

25/04/2017 19:48 GMT+7

Các nhà khoa học đã xem xét hơn 740 nghiên cứu về tác động của caffeine đối với con người và phát hiện ra rằng uống 4 tách cà phê mỗi ngày cũng không gây hại cho sức khỏe, theo Daily Mail.
4 tách cà phê (tương đương 400 mg caffeine) vẫn an toàn đối với người trưởng thành. Miễn đừng quá thường xuyên uống vượt ngưỡng như vậy, thì chúng ta không cần lo lắng về thói quen dùng nhiều cà phê mỗi ngày, theo các nhà nghiên cứu.

Tác dụng của cà phê cũng có nhiều thông tin trái chiều. Dù được cho là có thể giúp giảm viêm và tăng cường chức năng não nhưng caffeine từ lâu cũng được chứng minh có liên quan đến bệnh tim và chứng sa sút trí tuệ. Không chỉ có thế, caffeine còn được biết đến như một nguyên nhân gia tăng sự lo âu.
Cà phê là thức uống có sức quyến rũ khó cưỡng nhưng bạn đừng nên lạm dụng bởi nó có cả mặt hại và lợi Ảnh minh họa: Shutterstock

Để chứng thực tác động của cà phê đối với sức khỏe, các nhà nghiên cứu đã tiến hành rà soát những nghiên cứu liên quan công bố từ năm 2001 đến 2015.

Tiến sĩ Eric Hentges, Giám đốc điều hành Viện khoa học đời sống quốc tế (Mỹ) và là tác giả chính của nghiên cứu trên, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi cung cấp thêm thông tin về ảnh hưởng của caffeine với sức khỏe con người, đồng thời bổ sung cho cộng đồng nghiên cứu những dữ liệu và bằng chứng có giá trị để hỗ trợ phát triển và thực hiện các nghiên cứu trong tương lai về mức độ an toàn của caffeine, cũng như ảnh hưởng của nó đến sức khỏe cộng đồng".

"Chúng tôi kết luận rằng mức độ tiêu thụ cà phê 400 mg vẫn là lành mạnh, vốn cũng được xác định từ trước giờ, và không liên quan đến các ảnh hưởng tiêu cực", tiến sĩ Eric cho biết. 
Cơ quan giám sát an toàn thực phẩm của EU cũng đã khuyến cáo về giới hạn 400 mg caffeine mỗi ngày trong hướng dẫn đầu tiên của họ đối với việc tiêu thụ cà phê vào năm 2015. Họ cũng cảnh báo rằng những người uống vượt ngưỡng này có thể sẽ gặp nguy cơ về chứng lo âu và suy tim.
Nhiều người đều biết rằng cà phê giúp tỉnh táo để làm việc nhưng một nghiên cứu được công bố mới đây trên tạp chí Physiology & Behavior phát hiện ra cách hết sức lành mạnh và dễ thực hiện để giúp bạn tỉnh ngủ hiệu quả hơn cả cà phê. Đó là đi bộ lên xuống cầu thang, thay vì đi thang máy ở chỗ làm. Chỉ cần 10 phút leo cầu thang, bạn sẽ tràn đầy năng lượng và cảm thấy phấn chấn hơn để tập trung cho công việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.