Uống sữa giờ nào tốt nhất?

26/05/2017 09:01 GMT+7

Bất kể thời gian trong ngày, uống sữa đều có lợi cho sức khỏe. Nhưng tùy thuộc vào loại lợi ích bạn muốn từ sữa, để có thể định thời gian uống sữa.

Nếu muốn có nhiều chất đạm hơn trong bữa ăn sáng, hãy uống sữa vào buổi sáng.
Nếu bạn thường xuyên tập thể dục vào buổi sáng thì tốt nhất cũng nên uống sữa vào đầu ngày để cung cấp cho cơ thể đủ chất đạm và can xi.
Buổi sáng đồng thời là thời điểm tốt nhất để uống sữa nếu bạn muốn luôn no bụng và kiềm chế được cơn thèm ăn vặt.
Bạn khó ngủ? Tốt nhất nên uống sữa ấm vào ban đêm trước khi lên giường. Cách này giúp bạn bình tĩnh và ngủ ngon.

Nếu bạn mệt mỏi sau một ngày làm việc và muốn thư giãn, hãy uống sữa vào ban đêm. Sữa chứa a xít amin được gọi là tryptophan giúp não sản sinh hormone serotonin, tái tạo sự hưng phấn, vui vẻ.
Trong trường hợp bạn đang nỗ lực giảm cân, không nên uống sữa vào ban đêm. Ngoài ra ở một số người, uống sữa vào thời điểm này có thể gây ra vấn đề tiêu hóa.
Bất cứ khi nào uống sữa, hãy chọn uống sữa ấm, nóng hơn là sữa lạnh. Sữa ấm kích thích tiêu hóa. Ngoài ra, hãy nhớ rằng uống quá nhiều sữa chưa hẳn tốt cho sức khỏe. Ở người trưởng thành, có lẽ uống sữa 150 - 200 ml/ngày là đủ.

tin liên quan

Thanh lọc cơ thể hiệu quả
Sử dụng thực phẩm hằng ngày, thuốc uống... có thể tích tụ nhiều độc tố trong cơ thể, vì vậy, việc thanh lọc cơ thể là điều nên làm. Dưới đây là những cách thanh lọc cơ thể hiệu quả, theo naturalnews.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.