Ngủ trưa có lợi cho sức khỏe  /// Ảnh minh họa: Shutterstock
Ngủ trưa có lợi cho sức khỏe Ảnh minh họa: Shutterstock
Thật ra nếu ngủ trưa dưới 30 phút thì sẽ giúp ích cho sức khỏe rất nhiều, đồng thời giấc ngủ đêm của bạn sẽ không bị ảnh hưởng,
Nếu có điều kiện, bạn nên tranh thủ chợp mắt 20-30 phút vào buổi trưa để cảm thấy thư thái mỗi ngày. Và dưới đây là những lý do thuyết phục để bạn duy trì thói quen này, theo Mensfitness
Thấy hạnh phúc hơn

Có lẽ bạn từng nghe ai đó nói rằng ngủ trưa giúp cải thiện tâm trạng. Và bạn hoàn toàn có thể tin vào điều đó khi mới đây, một nghiên cứu của Trường đại học Hertfordshire (Anh) cho thấy trong 1.000 người tham gia khảo sát, có 66% số người ngủ trưa dưới 30 phút mỗi ngày và họ được báo cáo là cảm thấy hạnh phúc hơn những người ngủ trên 30 phút hoặc không ngủ phút nào cả. 

Tăng cường sự tỉnh táo

Một giấc ngủ trưa 20-30 phút có thể tăng cường sự tỉnh táo trong thời gian ngắn, đồng thời không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm.
Vì sao bạn nên thường xuyên ngủ trưa? - ảnh 2
Bạn sẽ tỉnh táo và tươi vui hơn sau một giấc ngủ nhanh ban ngày Ảnh minh họa: Shutterstock

Tăng cường sáng tạo

Giấc ngủ trưa sẽ giúp não bộ nghỉ ngơi và phục hồi tốt, giúp tăng cường sự sáng tạo. Bên cạnh đó, sức khỏe não bộ cũng được cải thiện. Qua đó, trí nhớ được tăng cường.

Cải thiện chất lượng công việc

Ngủ trưa sẽ giúp bạn hạn chế những sai sót trong công việc và khiến hiệu quả công việc cũng được tăng lên. 

Hạ huyết áp, tăng cường miễn dịch

Ngủ trưa được cho giúp giảm huyết áp đối với những người có huyết áp cao. Những bệnh nhân cao huyết áp có ngủ trưa 60 phút/ngày sẽ giảm huyết áp đáng kể so với bệnh nhân không ngủ trưa. Ngoài ra, ngủ trưa khoảng 30 phút có thể giúp ích cho hệ miễn dịch của chúng ta, theo một nghiên cứu nhỏ công bố trên tạp chí Clinical Endocrinology & Metabolism

Giúp ích cho tim

Những người ngủ trưa 30 phút mỗi ngày hoặc ít nhất 3 lần/tuần có nguy cơ tử vong do bệnh tim thấp hơn 37% so với những người không ngủ trưa, theo nghiên cứu của Trường đại học Y Athens (Hy Lạp).

Hạn chế sự thèm ăn và "tắt" hormone gây đói

Khi cơ thể mệt mỏi, bạn thường thấy đói bởi cơ thể đang thúc giục bạn nạp năng lượng ngay. Và khi bạn ngủ, cơ thể sẽ làm giảm mức ghrelin, hormone gây đói. Điều này giúp ích cho người đang giảm cân.

Trần Ka

Bạn đọc phản hồi (4 nhận xét)

Khuyến

Ngủ trưa tốt nhưng đừng ngủ quá lâu, sẽ mệt mỏi

Quốc Hòa

đúng là nên ngủ trưa, tôi hiếm khi không ngủ trưa, và thấy rất dễ chịu vào buổi chiều

Hồ chí Thuận

Cũng tuỳ vào công việc của từng người,tôi cũng thèm giấc ngủ trưa lắm mà có được đâu..haiz

Không đúng đâu

một ly cà phê sẽ qua được buổi trưa. Tối về ngủ ngon hơn. Ngủ trưa thì tối thức khuya, Sáng lại uể oải khó làm việc tốt. Đó là lý do tại sao ở các nước tiên tiến họ làm việc gần như liên tục từ 7am-3pm. Về sớm họ sẽ có thời gian làm việc nhà và chăm sóc gia đình, tránh được tắc nghẽn giao thông.

Bình luận