Vì sao phải 'làm nóng' trước khi chơi thể thao?

27/07/2016 14:07 GMT+7

Trực tiếp vào bài tập thể thao mạnh là một trong những thứ không tốt bạn đang làm cho cơ thể.

Tập thể dục sẽ cung cấp lợi ích cho cơ thể chỉ khi bạn thực hiện nó một cách hoàn hảo nhất, trong đó bước khởi động trước khi tập thể dục là rất quan trọng.
Thời gian khởi động trước khi chơi thể thao giúp làm nóng cơ thể bằng cách tăng nhiệt độ cơ thể và lưu thông máu. Ngoài ra, cách này cũng cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho tế bào.
Dưới đây là 8 lý do thuyết phục bạn nên khởi động trước khi tập thể dục để mang đến hiệu quả cho buổi tập luyện hơn, theo boldsky.
Tăng lưu thông máu
Làm nóng cơ thể sẽ hỗ trợ cho hệ tim mạch của bạn. Nó sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, làm cho cơ thể sẵn sàng. Đây là bước chuẩn bị này cần thiết khi thực hiện một buổi tập thể dục lành mạnh.

tin liên quan

Lợi ích của tập thể dục với tim, não và giấc ngủ
Nếu bạn không cảm thấy có động lực để tập thể dục hay hoạt động thể chất thì những lợi ích sau đây của tập thể dục với cơ thể sẽ giúp bạn có cái nhìn lạc quan hơn về sức khỏe, theo naturalnews.

Tăng thân nhiệt
Làm nóng cơ thể là cách làm ấm lên cơ thể của bạn. Tăng nhiệt độ cơ thể từ từ sẽ làm cho các cơ và mô liên kết trở nên linh hoạt hơn.
Làm ấm cơ bắp
Khi máu đến các cơ, gân và dây chằng nhiều hơn, chúng sẽ trở nên đàn hồi hơn. Điều này sẽ làm cho quá trình như co duỗi người dễ dàng và hiệu quả hơn. Đây là một trong những lợi ích chính của việc khởi động trước khi tập thể dục.

Nới lỏng các khớp
Làm nóng cơ thể sẽ nới lỏng các khớp và sẽ làm cho chúng linh hoạt hơn khi đối mặt với các kiểu di chuyển trong bài tập thể dục. Tầm quan trọng của khởi động trước khi tập thể dục là sẽ làm giảm chấn thương khớp.
Tăng cung cấp oxy
Khi nhiệt độ và lưu lượng máu tăng lên sau khi khởi động, lượng oxy đến các tế bào cũng sẽ tăng lên. Điều này sẽ ngăn chặn sự hình thành và tích tụ các chất thải không mong muốn giúp không gây đau cơ và đau nhức.

tin liên quan

7 'bí mật' của những người gần như không bao giờ ốm
Có những người mà ngay khi tất cả mọi người xung quanh đang ho, hắt hơi và cảm thấy phiền nhiễu vì cảm cúm, thì họ vẫn không hề bị lây bệnh. Theo Prevention, dưới đây là những lý do giải thích cho trường hợp trên.

Cải thiện các kiểu di chuyển trong bài tập
Khởi động trước khi chơi thể thao là một điểm quan trọng cần ghi nhớ. Điều này sẽ cải thiện các di chuyển chung và làm giảm nguy cơ tổn thương dây chằng, gân và cơ bắp.
Giảm căng thằng tim
Đi ngay đến buổi tập nặng sẽ tạo áp lực lên tim. Khởi động trước khi tập luyện là cách tốt nhất để xử lý vấn đề này.

Chuẩn bị tinh thần
Việc chuẩn bị tâm thần cho buổi tập luyện cũng là một yếu tố quan trọng giúp lịch trình tập thể dục hiệu quả hơn. Điều này sẽ cải tiến kỹ thuật, kỹ năng và sự phối hợp của các bước tập. Ngoài ra, đây là cách tốt nhất để nhận thức đặc biệt về khả năng cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.