Vì sao phụ nữ cần ngủ nhiều hơn đàn ông?

14/03/2016 09:38 GMT+7

Phụ nữ cần ngủ nhiều hơn đàn ông vì họ thường đắn đo, suy nghĩ nhiều hơn, bộ não từ đó cũng làm việc nhiều hơn. Một nghiên cứu mới cho rằng phụ nữ phải ngủ nhiều hơn đàn ông khoảng 20 phút.

Phụ nữ cần ngủ nhiều hơn đàn ông vì họ thường đắn đo, suy nghĩ nhiều hơn, bộ não từ đó cũng làm việc nhiều hơn. Một nghiên cứu mới cho rằng phụ nữ phải ngủ nhiều hơn đàn ông khoảng 20 phút.

Phụ nữ thường phải ngủ nhiều hơn đàn ông do suy nghĩ nhiều hơn - Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu tiến hành trên 210 đàn ông và phụ nữ ở tuổi trung niên. Tác giả là giáo sư Jim Horne, chuyên gia về giấc ngủ của Đại học Loughborough (Anh), theo The independent.
Một trong những chức năng chính của giấc ngủ là giúp cho bộ não phục hồi và tự sửa chữa những tế bào thần kinh bị tổn thương, giáo sư Horne cho biết.
‘Trong giấc ngủ, vùng vỏ não, phần chịu trách nhiệm cho suy nghĩ, trí nhơ, ngôn ngữ và một số thứ tương tự, sẽ tạm thời tách khỏi các giác quan và bắt đầu hồi phục”, ông nói thêm.
Thời lượng giấc ngủ sẽ lệ thuộc vào mức độ hoạt động của não bộ ngày hôm đó. Nếu bộ não hoạt động trong ngày quá nhiều, thì giấc ngủ cần kéo dài hơn để các tế bào thân kinh bị tổn thương hồi phục.
Theo giáo sư Horne, phụ nữ có khuynh hướng suy nghĩ nhiều việc cùng một lúc. Do đó, họ hoạt động não nhiều hơn nam giới và cũng cần ngủ nhiều hơn. Thời lượng ngủ nhiều hơn trung bình khoảng 20 phút. Tuy nhiên, tùy cụ thể từng người mà mức này có thể cao hay thấp hơn.
Đàn ông làm những công việc đòi hỏi phải thường xuyên suy nghĩ và đưa ra các quyết định cũng cần ngủ nhiều hơn so với mức trung bình của những người cùng giới khác.
Nghiên cứu cũng phát hiện nếu phụ nữ ngủ ít sẽ dẫn đến một số vấn đề. Họ có thể bị căng thẳng tâm lý, dễ cáu bẳn, nổi nóng và trầm cảm. Thế nhưng, đàn ông lại ít gặp tình trạng này khi ngủ ít.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.