Sohaco: Tiên phong áp dụng công nghệ chuyển đổi số trong ngành dược

24/10/2020 12:00 GMT+7

Con đường dẫn tới công cuộc chuyển đổi số của Sohaco đến từ rất sớm, từ các bài toán kinh doanh, đi tìm lời giải về công nghệ, không phải bắt đầu bằng việc 4.0, dịch Covid rồi phải chuyển đổi số để theo kịp thời đại.

Tổng giám đốc - ThS Nguyễn Tiến Nam kể lại quyết định của Sohaco khi xác định chuyển đổi số là con đường đầu từ lâu dài cần nhiều quyết tâm của ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên trước khi thu được những “trái ngọt”.
Thị trường dược phẩm tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều cơ hội cũng như thách thức đến từ sự thay đổi trong thời đại số và hành vi của khách hàng. Theo dự báo, 40% doanh nghiệp sẽ biến mất trong 10 năm tới nếu không thay đổi. Martech chính là cuộc đua tương lai của ngành dược và nếu không muốn tụt lại phía sau trong cuộc đua khốc liệt đó thì doanh nghiệp cần hiểu rõ hành vi khách hàng và kịp thời ứng dụng công nghệ chuyên sâu cho riêng ngành.
Bản đồ xu hướng chi tiêu thuốc ở Việt Nam

Bản đồ xu hướng chi tiêu thuốc ở Việt Nam

Sohaco, tiên phong chuyển đổi số trong ngành dược

Qua 27 năm hình thành và phát triển, Sohaco đã trở thành nhà sản xuất, nhập khẩu và phân phối dược phẩm hàng đầu Việt Nam, liên tục đạt mức tăng trưởng 20% - 25%/ năm, doanh thu đạt mốc hàng nghìn tỉ đồng với những sản phẩm nổi tiếng toàn quốc. Dù đạt mức tăng trưởng ấn tượng so với các hình thức kinh doanh truyền thống, Ban giám đốc luôn nhận định chuyển đổi số là việc tất yếu với tất cả các ngành vì số người dùng internet, smartphone, tiêu dùng thường xuyên các sản phẩm số đang chiếm đa số trong xã hội.
Ngay từ những năm 1996-1997, Sohaco đã quan tâm tới chuyển đổi số từ việc thiết kế riêng các phần mềm quản trị, bán hàng. Theo ông Nam, quan điểm chuyển đổi số chỉ hiệu quả với các công ty công nghệ, doanh nghiệp lớn mà không hiệu quả với công ty bán hàng truyền thống như ngành dược là vô cùng sai lầm. Nhiều công ty có tư duy về chuyển đổi số nhưng trên 80% là không thành công do không có tầm nhìn và quyết tâm trong quá trình thực hiện, chuyển đổi số cần là một chiến lược lâu dài của Ban lãnh đạo thay vì một hoạt động nhỏ lẻ tự phát của từng phòng ban.

Cú hích “chuyển đổi số” cùng Bizfly từ mối lương duyên với VCCorp

Ông Nam chia sẻ tiêu chí đầu tiên để Sohaco chọn Bizfly vì đây là sản phẩm của Vccorp - một đối tác uy tín thân thiết lâu năm trong lĩnh vực Marketing trên nền tảng digital. Một trong những chiến lược chuyển đổi số của Sohaco là xây dựng và áp dụng hệ thống phần mềm lưu trữ, quản lý data và chăm sóc khách hàng trên cùng một hệ sinh thái.
Tổng giám đốc Sohaco Group Nguyễn Tiến Nam

Tổng giám đốc Sohaco Group Nguyễn Tiến Nam

Một tiêu chí lựa chọn khác của Sohaco là tính tùy biến theo nhu cầu quản trị vì Sohaco có nhiều dòng sản phẩm và thường xuyên mở rộng với các đặc thù chăm sóc khách hàng khác nhau. Dược phẩm là mặt hàng đặc thù liên quan đến sức khỏe và an toàn nên việc tư vấn cực kỳ quan trọng, cần có quy trình, kịch bản cụ thể nhưng nhờ đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình và có năng lực cả về kiến thức và nền tảng công nghệ của Bizfly và cam kết, quyết tâm từ phía ban lãnh đạo Sohaco, tất cả đều được khắc phục.
Thêm nữa, Bizfly cung cấp một bộ giải pháp đồng bộ, tối ưu giúp mọi nhân viên đều có thể thao tác dễ dàng, data được lưu trữ trên một hệ sinh thái, có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau của sale hay marketing. Nhờ sự quyết tâm, phối hợp hiệu quả của đội ngũ Sohaco cùng giải pháp công nghệ tối ưu của Bizly, chỉ sau chưa đầy 2 tháng đã đưa vào vận hành hệ thống CRM mới. Số lượng data khách hàng mới trên hệ thống tăng 2,8 lần so với trước đây. Doanh số online tăng trung bình 220% so với cùng kỳ.
Tổng giám đốc - ThS Nguyễn Tiến Nam nhấn mạnh chuyển đổi số không phải chi phí mà là khoản đầu tư bắt buộc cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Kế hoạch của Sohaco là thông qua nền tảng digital, có thể tiếp cận, tư vấn, chăm sóc tới hàng triệu người tiêu dùng mục tiêu. Kênh online không chỉ giúp đẩy mạnh thương hiệu, hình ảnh mà sẽ chiếm tỉ trọng doanh thu chính cho một số nhóm ngành hàng.
Tham khảo các giải pháp chuyển đổi số của Bizfly: TẠI ĐÂY
Bizfly Solution là hệ sinh thái tại Việt Nam cung cấp đồng bộ các giải pháp Marketing hỗ trợ chuyển đổi online dễ dàng, nhanh chóng với chi phí thấp tích hợp dành cho doanh nghiệp ở mọi quy mô nằm trong hệ sinh thái chuyển đổi online Bizfly. Trên mỗi bước chăm sóc khách hàng từ tiếp cận, khai thác đến nuôi dưỡng, Bizfly đều cung cấp công cụ tự động, giảm sức người, kèm chức năng quản lý và thống kê, đánh giá chi tiết giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược hiệu quả nhất. Các giải pháp trong hệ sinh thái Bizfly Solutions có chức năng rõ ràng trong các bước Marketing và Remarketing của từng doanh nghiệp:
➡ Tiếp cận: Bizfly Web, Bizfly Chat
➡ Khai thác: Bizfly CRM, Bizfly Chat
➡ Nuôi dưỡng: Bizfly Email, Bizfly SMS, Bizfly CRM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.