EVN cùng 8 đơn vị thành viên nhận giải thưởng chuyển đổi số

0
Chiều 18.10, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng 'Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2020'.
Ông Võ Quang Lâm (hàng đầu, đứng giữ), Phó tổng giám đốc EVN nhận giải thưởng Ông Võ Quang Lâm (hàng đầu, đứng giữ), Phó tổng giám đốc EVN nhận giải thưởng
Ông Võ Quang Lâm (hàng đầu, đứng giữ), Phó tổng giám đốc EVN nhận giải thưởng
Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam (EVN) cùng với 8 cơ quan, đơn vị trực thuộc vinh dự được vinh danh doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc dịp này.
Cụ thể, cùng với EVN, các đơn vị gồm: Tổng công ty Phát điện 1, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Vĩnh Long, Điện lực Phú Quý (thuộc Công ty Điện lực Bình Thuận), Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cũng được vinh danh doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc.
Các giải pháp ứng dụng tiêu biểu về chuyển đổi số của các cơ quan đơn vị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tham gia dự thi và được vinh danh bao gồm:
Bộ sản phẩm phần mềm quản lý kinh doanh điện (CMIS), phần mềm quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện (PMIS), phần mềm quản lý đầu tư xây dựng (IMIS) và phần mềm Quản lý văn phòng (E-Office)” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Giải pháp phần mềm sản xuất và kinh doanh điện năng của Tổng công ty Phát điện 1. Bộ sản phẩm “Phần mềm quản lý BSC/KPI, Phần mềm quản lý an toàn lao động ECP, TBA 110 kV kỹ thuật số” của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Hệ thống giám sát và phân tích hoạt động của hệ thống đo đếm” của Tổng công ty Điện lực miền Nam; Hệ thống thu thập chỉ số công tơ tự động sử dụng công nghệ RF-Mesh” và 2 giải pháp quản lý văn bản và nhắn tin nhắc việc CPC-eOffice 7.0, thu thập thông tin hiện trường, theo dõi giám sát bất thường hiện trường của Tổng công ty Điện lực miền Trung…
Những năm qua, EVN đã ứng dụng mạnh mẽ, đồng bộ các hệ thống công nghệ thông tin, phục vụ hiệu quả công tác quản lý, cũng như trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. EVN đã ứng dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành để nâng cao độ tin cậy vận hành và tăng năng suất lao động, như: nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống SCADA/EMS tại Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia; trang bị hệ thống quan trắc thủy văn cho các nhà máy thủy điện, các hệ thống giám sát online cho các thiết bị chính…
Tính đến nay, đã đưa vào vận hành 63 trung tâm điều khiển xa và thực hiện điều khiển xa cho 850 trạm biến áp 220kV và 110kV không người trực, góp phần hiệu quả trong công tác điều hành, vận hành hệ thống điện quốc gia, nâng cao năng suất lao động. Ngoài ra, EVN cũng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành và chuyển đổi số; nâng cấp, bổ sung các tính năng cho hệ thống phần mềm dùng chung; hệ thống quản lý văn bản (E-Office) được bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cao, tích hợp ký số; hệ thống phòng họp không giấy (E-cabinet) đã triển khai thống nhất trong toàn Tập đoàn. EVN đã hoàn thành nâng cấp và triển khai thống nhất đến tất cả các công ty điện lực hệ thống phần mềm Quản lý khách hàng dùng điện CMIS 3.0, hệ thống phần mềm thu thập dữ liệu từ xa (EVNHES). Công tác số hóa quy trình nghiệp vụ được đẩy mạnh và đã "số hóa" được trên 90% các nghiệp vụ liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh chính của Tập đoàn.
Trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, năm 2013, EVN là đơn vị đầu tiên trong cả nước phát hành hóa đơn điện tử trên quy mô lớn. Tới cuối năm 2019, EVN cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và hoàn thành việc đưa toàn bộ 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Việc đa dạng hóa kênh thanh toán tiền điện cũng được EVN triển khai trong những năm gần đây, trong đó có hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến thông qua việc trích nợ tự động, internet banking, mobile banking, ví điện tử.
Tại các trung tâm chăm sóc khách hàng, EVN không chỉ tiếp nhận yêu cầu, tư vấn qua kênh tổng đài điện thoại, mà còn đa dạng phương thức phục vụ khách hàng qua website, email, webchat, fanpage, App chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, chatbot - sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tư vấn khách hàng.
Nhờ vậy, chất lượng dịch vụ điện cũng được ghi nhận qua những đánh giá tích cực từ các tổ chức quốc tế. Năm 2019, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam được tổ chức Doing Business - Ngân hàng Thế giới xếp hạng thứ 27/190 quốc gia, nền kinh tế trên thế giới và lọt Top 4 ASEAN.
Hiện nay, EVN đang tiếp tục tập trung triển khai thực hiện đề án nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng 4.0 vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh. EVN định hướng trở thành doanh nghiệp số trên cơ sở ứng dụng các công nghệ số, công nghệ thông tin và công nghệ của cách mạng công nghiệp 4.0 vào mọi lĩnh vực hoạt động nhằm đưa EVN trở thành Tập đoàn kinh tế phát triển bền vững, hiệu quả.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm