Tàu bệnh viện USNS Mercy của Hải quân Mỹ đến Nha Trang

17/05/2018 19:18 GMT+7

Tàu bệnh viện USNS Mercy của Hải quân Mỹ đã đến Nha Trang, khởi động các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18) tại Khánh Hòa.

Ngày 17.5, được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam, tàu bệnh viện USNS Mercy của Hải quân Mỹ đã đến Nha Trang, bắt đầu thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18) tại Khánh Hòa. 

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương là hoạt động hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thiên tai đa quốc gia thường niên lớn nhất được tiến hành ở khu vực Ấn Độ Dương  - Thái Bình Dương. 
Trang thiết bị hiện đại trên tàu bệnh viện Mercy Ảnh: Nguyễn Chung
Các nhóm chuyên gia y tế, các kỹ sư, các chuyên gia về nhân đạo và cứu trợ thiên tai sẽ làm việc cùng các đối tác ở các nước chủ nhà ở mỗi chặng dừng chân. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động về quan hệ cộng đồng, các buổi biễu diễn của ban nhạc quân sự nhằm tạo thiện chí và tăng cường tình hữu nghị. 

PP18 có sự tham gia của các nước Hoa Kỳ, Canada, Anh, Úc, Pháp, Peru và Nhật Bản cùng một số tổ chức VN và quốc tế. Đây là lần thứ 9, Chương trình được tổ chức tại VN và lần thứ 2 tại tỉnh Khánh Hòa. 

Một số hình ảnh chữa bệnh nhân đạo trên tàu bệnh viện Ảnh: Nguyễn Chung chụp lại

Chương trình năm nay gồm các hoạt động như: tập huấn cứu hộ, thực hành sơ cứu trên bãi biển; thực hành kỹ năng trợ giúp nhân đạo và ứng phó thảm họa; các hoạt động khám chữa bệnh cho người dân; trao đổi chuyên môn y tế, xây mới; sửa chữa trường học, bệnh xá; tham gia giao lưu cộng đồng...

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương sẽ diễn ra tại Khánh Hòa đến ngày 2.6. 

Tàu USNS Mercy có nhiệm vụ chăm sóc y tế khẩn cấp, tại chỗ cho các lực lượng chiến đấu của Hoa Kỳ tham gia chiến sự hoặc các hoạt động tác chiến khác. Nhiệm vụ phụ của tàu này là cung cấp dịch vụ y tế toàn diện để hỗ trợ các hoạt động nhân đạo và cứu trợ của Mỹ khi có thiên tai xảy ra trên toàn cầu. 

Tàu UNS Mercy có 12 phòng mổ được trang bị đầy đủ, 1.000 giường bệnh, dịch vụ chụp phóng xạ vi tính, phòng thí nghiệm y tế, nhà thuốc, phòng khám thị lực, chụp cắt lớp vi tính (CT) và hai cây xanh sản sinh ra ô-xi. Tàu được trang bị một boong máy bay trực thăng có khả năng tiếp nhận trực thăng quân sự cỡ lớn. Trên mạn tàu cũng có các khu vực tiếp nhận bệnh nhân trên biển. 

Tàu được chuyển đổi từ tàu chở dầu lớp San Clemente, được đưa vào biên chế năm 1986. Tàu dài hơn 272 m; dầm ngang hơn 32 m; tốc độ 17,5 hải lý/giờ. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.