TNO

Tên lửa phòng không S-500 sẽ khiến đối phương ‘điếc và mù’

06/04/2016 10:29 GMT+7

(Tin Nóng) Hệ thống liên lạc và điều khiển của loại tên lửa phòng không đời mới nhất S-500 của Nga sẽ khiến đối phương hầu như không nghe, không thấy gì cả, theo báo Gazeta (Nga) ngày 5.4.

(Tin Nóng) Hệ thống liên lạc và điều khiển của loại tên lửa phòng không đời mới nhất S-500 của Nga sẽ khiến đối phương hầu như không nghe, không thấy gì cả, theo báo Gazeta (Nga) ngày 5.4.

Hệ thống liên lạc và điều khiển của tên lửa phòng không S-500 sẽ khiến đối phương “không nghe, không thấy” gì - Ảnh minh hoạ: protectRussia

Đó là nhờ hệ thống điều khiển điện tử và thông tin hiện đại đang được nghiên cứu chế tạo, dự kiến 2 năm nữa sẽ hoàn tất, theo tập đoàn quốc phòng Almaz-Antey (thuộc Rostec).

Một khi hệ thống điều khiển và liên lạc này (được cho là thế hệ thứ 6) hoàn thành, lắp đặt cho các hệ thống tên lửa phòng không S-500 thì đối phương không thể nghe được các thông tin liên lạc của hệ thống này để có thể đánh chặn tên lửa S-500. Nói cách khác, đối phương sẽ bị “điếc” và “mù” trước S-500.

Chuyên gia Mikhail Khodarenok trong lĩnh vực hệ thống tên lửa phòng không nói với Gazeta rằng hệ thống thông tin liên lạc của S-500 là tổng hợp khả năng vừa bí mật vừa không bị nghe trộm, có khả năng chuyển đổi thông tin thoại thành tín hiệu được mã hoá ở mức không nghe được, gần như “tàng hình” trước đối phương.

Theo dự kiến ban đầu, Lục quân Nga sẽ nhận các hệ thống tên lửa phòng không mới nhất S-500 vào năm 2016, tuy nhiên kế hoạch này phải lùi lại vào năm 2017. Hiện các nhà máy sản xuất tên lửa của Rostec đang phải chạy đua làm 7 ngày một tuần để kịp sản xuất tên lửa S-400 (tầm bắn xa 400 km) cho Bộ Quốc phòng Nga và cho các đơn hàng xuất khẩu.

Lắp ráp giàn phóng tên lửa S-400 ở nhà máy Nizhny Novgorod, Nga - Ảnh: TASS

Tên lửa phòng không S-500 có tầm bắn xa đến 600 km, có thể tiêu diệt các mục tiêu từ máy bay, trực thăng đến cả tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. Hệ thống S-500 có thể đánh chặn cùng lúc 10 tên lửa đạn đạo với tốc độ 7 km/giây, và đánh chặn được cả tên lửa bội siêu thanh, theo Gazeta.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.