Thái Lan truy tìm người phụ nữ áo đen

22/08/2015 07:57 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan hôm 21.8 thông báo tăng tiền thưởng lên 3 triệu baht (gần 2 tỉ đồng) cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ nghi phạm gây ra vụ đánh bom làm 20 người chết và 125 người bị thương ở Bangkok ngày 17.8.

Cảnh sát Thái Lan hôm 21.8 thông báo tăng tiền thưởng lên 3 triệu baht (gần 2 tỉ đồng) cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ nghi phạm gây ra vụ đánh bom làm 20 người chết và 125 người bị thương ở Bangkok ngày 17.8.
Quang cảnh lễ tưởng niệm ngày 21.8 - Ảnh: Lam YênQuang cảnh lễ tưởng niệm ngày 21.8 - Ảnh: Lam Yên
Đến nay, nghi phạm chính của vụ khủng bố tại ngôi đền Erawan nổi tiếng vẫn là một người đàn ông nước ngoài bị máy quay an ninh ghi lại hành động khả nghi tại hiện trường. Ngoài ra, nhà chức trách cũng đang truy tìm một phụ nữ mặc áo đen xuất hiện trong đoạn băng nhưng không cung cấp thêm chi tiết.
Trước đó, 2 người đàn ông bị nghi là đồng phạm đều đã được xác nhận là không liên quan.
Mấy ngày qua, nhiều người nước ngoài ở Thái Lan đã bị thẩm vấn vì có ngoại hình giống nghi phạm nhưng vẫn chưa có manh mối nào. Một chuyên gia chất nổ của cảnh sát tiết lộ loại bom dùng trong vụ tấn công chứa rất nhiều viên bi kim loại để tăng độ sát thương và chưa từng được sử dụng ở Thái.
Cũng trong ngày 21.8, đại diện và tín đồ của 5 tôn giáo là Phật giáo, Công giáo, Hồi giáo, Hindu và Sikh cùng tập trung làm lễ tưởng niệm cho các nạn nhân. Tham dự còn có 2 Phó thủ tướng Prawit Wongsuwon và Wissanu Krea-ngam, Thị trưởng Bangkok Sukhumbhand Paribatra cùng hàng trăm người khác. Thủ tướng Thái Lan không có mặt vì lý do an ninh. “Tôi không đến vì sự nguy hiểm ngày một tăng. Tôi không sợ chết nhưng tôi sợ những người khác có thể bị liên lụy và chết cùng tôi”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.