Thanh Duy: Sẽ không giả gái trên bất cứ sân khấu nào nữa

12/07/2015 09:09 GMT+7

(TNO) Tạo được dấu ấn qua các vai giả gái nhưng tân quán quân mùa 3 Thanh Duy khẳng định sẽ không hóa trang thành phụ nữ trên bất cứ sân khấu nào nữa bởi anh muốn những vai diễn đó là 'độc nhất vô nhị' trong Gương mặt thân quen.

(TNO) Tạo được dấu ấn qua các vai giả gái nhưng tân quán quân mùa 3 Thanh Duy khẳng định sẽ không hóa trang thành phụ nữ trên bất cứ sân khấu nào nữa bởi anh muốn những vai diễn đó là "độc nhất vô nhị" trong Gương mặt thân quen.

Thanh Duy vui vẻ chia sẻ về quá trình tham gia cuộc thi trong buổi gặp gỡ báo chí sau đêm chung kết - Ảnh: Ngọc Thúy
Hóa thân thành NSND Thu Hiền là "duyên nợ"

Chia sẻ cảm xúc ngay sau khi đăng quang, Thanh Duy dường như vẫn chưa hết bỡ ngỡ: “Kết quả tối nay thực sự rất bất ngờ. Vì chiều nay khi tập Mai Quốc Việt giả cực kỳ giống anh Quang Dũng, đến nỗi lúc đó tôi đang ngồi phía sau sân khấu và nghĩ là anh Quang Dũng đến chạy chương trình thật. Hay lúc xem Nhật Thủy tập, mọi người cũng phải trầm trồ sao mà giống Mỹ Tâm quá. Cho nên chiến thắng tối nay tôi nghĩ là "tổ đãi" mình nên mình may mắn hơn mọi người thôi”.

Nói về việc chọn NSND Thu Hiền để thể hiện trong đêm thi quyết định, Thanh Duy gọi đó là “duyên nợ" của mình. "Thường buổi tối, tôi hay mở nhạc và để cả đêm. Một buổi sáng thức giấc, tôi nghe bên tai một bài hát của NSND Thu Hiền. Vậy là tôi quyết định chọn hóa thân thành NSND này", Thanh Duy nói. Hơn nữa, theo Thanh Duy, hình ảnh, dòng nhạc của cô Thu Hiền cũng rất đặc biệt và có cái tầm để biểu diễn trong đêm chung kết. 
Thanh Duy thể hiện ca khúc Sợi nhớ sợi thương với giọng hát giống hệt NSND Thu Hiền - Ảnh: Ngọc Thúy 
Khi được hỏi rằng Thanh Duy có lo lắng sự lựa chọn này sẽ không "được lòng" khán giả trẻ - những người chiếm phần lớn trong lượng fan của anh hiện tại, tân quán quân bày tỏ: “Duy nghĩ cái mạo hiểm thực sự ở đây đó là phần trình diễn làm sao cho giống cô Thu Hiền chứ không phải lo lắng làm sao thu hút khán giả. Giọng cô Thu Hiền là giọng Bắc gốc, lại hát bằng giọng giả thanh nên đây là thử thách rất lớn với Duy. Thật sự đêm nay Duy không hoàn toàn hài lòng với phần thi của mình, một phần là do áp lực tâm lý và không khí đêm chung kết”. 

Không sợ tin đồn khi phải giả gái

Trước nhiều câu hỏi về áp lực khi giả gái quá nhiều trong Gương mặt thân quen, Thanh Duy cho rằng thực ra bản thân mình cảm thấy bình thường bởi “Nhiều người cũng hỏi là em có sợ bị tin đồn giới tính hay không thì Duy đã trả lời nếu sợ thì Duy đã không tham gia chơi. Nếu chơi mà cứ lo sợ người ta nói gì về mình thì chắc chắn không thể hết mình với cuộc thi được”. 

Có những tiết mục không nhất thiết phải giả gái như khi hóa thân thành nghệ sĩ Thành Lộc hay ca sĩ Long Nhật nhưng Thanh Duy vẫn quyết định chọn vào vai nữ bởi “Với chú Thành Lộc thì những vai diễn quen thuộc các thí sinh mùa trước đã làm hết rồi nên sự lựa chọn cũng không còn nhiều. Trong quá trình tìm kiếm, Duy nhìn thấy chú Lộc từng diễn vai bà già trong liveshow của chị Cẩm Ly nên mình quyết định thử, một phần cũng bởi vì muốn thử sức với dòng nhạc dân ca. Còn với tiết mục của anh Long Nhật thì rõ ràng clip Tình nghèo có nhau là sản phẩm ấn tượng nhất và được mọi người nhớ nhất nên Duy quyết định chọn, vì Duy muốn mỗi lần mình xuất hiện đều tạo được dấu ấn đặc biệt với khán giả”. 
Thanh Duy chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng các thí sinh khác - Ảnh: Ngọc Thúy
Tân quán quân chia sẻ tiết mục anh nhớ nhất trong suốt chương trình là phần hóa thân thành ca sĩ Lệ Quyên bởi tiết mục đó có lượng xem cao nhất, hơn 2 triệu người trên YouTube. “Thậm chí, có lần khi đi diễn Duy thấy biển quảng cáo ghi: Thanh Duy (Lệ Quyên Gương mặt thân quen), đó là dấu ấn rất thú vị”.

Thanh Duy cho biết hiện tại khi đi diễn anh vẫn được yêu cầu đóng giả Lệ Quyên nhiều nhất, nhưng bây giờ Duy chỉ hát giả giọng Lệ Quyên chứ không hóa trang thành nữ ca sĩ này nữa. Anh cũng khẳng định sẽ không giả gái trên bất cứ sân khấu nào hay trong những sản phẩm âm nhạc sắp tới bởi “những tiết mục đó là độc nhất vô nhị của Gương mặt thân quen”.

Về những dự án sau chương trình, Thanh Duy tỏ ra khá kín tiếng vì sợ “nói trước bước không qua”: “Nếu quá đặt áp lực là mình phải có bài hit, có bài hát được mọi người đón nhận thì biết bao giờ mình có đây, nên Duy nghĩ là mình cứ âm thầm làm thôi rồi sẽ có được thành quả. Duy đã tham gia showbiz được 7 năm rồi, dù thành công không phải quá lớn nhưng trải qua bao nhiêu thăng trầm may mắn vẫn bám trụ được với nghề. Bây giờ với giải nhất Gương mặt thân quen, thì đây giống như cột mốc mới đánh dấu Duy với khán giả, cho mình nhiều động lực hơn”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.