Thanh Hà nghẹn ngào khi nghĩ về tuổi già bị khán giả lãng quên

06/10/2018 10:30 GMT+7

Thanh Hà cùng người yêu kém tuổi Roland Casiquin Jr. đã có buổi livestream từ Mỹ để chia sẻ với fan về những kế hoạch âm nhạc sắp tới. Trong đó cô như nghẹn đắng khi nghĩ về thời gian tới.

Buổi livestream cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả khi Thanh Hà thể hiện một sáng tác mới của Trịnh Lam Cô đơn đến muộn màng. Đây là một ca khúc nói về đời người ca sĩ trong suốt cuộc đời nghệ thuật. Họ là những người cống hiến tuổi thanh xuân để phục vụ công chúng, xa gia đình, để đến khi rời khỏi sân khấu, chỉ còn lại nỗi cô đơn.
Cảm xúc của bài hát được nảy ra khi Trịnh Lam và Thanh Hà có một cuộc trò chuyện dài trên đường lưu diễn. Thanh Hà sau khi hát xong đã không kiềm được nước mắt khi nói về sự đồng cảm của bản thân đối với ca khúc này: "Mỗi lần hát bài hát, Hà thường rất xúc động. Bài hát nói về các nghệ sĩ khi về già sẽ bị quên lãng. Rất gần thôi, 5-10 năm nữa sẽ đến Thanh Hà. Nghề nghiệp này có sự đào thải như vậy. Mình rồi sẽ già, rồi sẽ phải đứng ở sau sân khấu hỗ trợ những em mới vào nghề khác. Hà nghĩ đó cũng là một cách để Hà vẫn có thể yêu nghề, sống với nghề".
Ngay ở phần đầu livestream, Thanh Hà khẳng định album của chị sẽ được tung ra vào tháng 12 năm nay. Roland Casiquin Jr. cũng khẳng định chắc chắn "finally" với ý nghĩa "cuối cùng cũng có thể ra mắt khán giả". Album lần này Thanh Hà đã bắt đầu chuẩn bị từ đầu năm 2017, tuy nhiên do lịch làm việc của chị, Roland và các nhạc sĩ có sáng tác trong album đều rất kín kẽ, khó tìm được thời gian để làm việc cùng nhau nên phải đến cuối năm mới có thể hoàn thành.
"Có lẽ vì mình quá yêu khán giả và yêu cả những ca khúc trong album, mà có những bài phải làm nhạc nhiều lần và thu âm nhiều lần. Cứ mỗi lần nghe lại, Thanh Hà lại cảm thấy chưa ưng ý và muốn sửa. Chung quy cũng là vì Thanh Hà muốn có sản phẩm tốt nhất cho những người đã yêu thương mình", cô nói. Đặc biệt, trong album sẽ có sự tham gia góp giọng của Roland Casiquin Jr. với tư cách ca sĩ cùng một sáng tác bằng tiếng Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.