Quán 'độc' ở Sài Gòn: Góc Tây giữa phố Ta

06/10/2016 20:11 GMT+7

1982 Bistro ấn tượng bởi thiết kế khá hiện đại và thân thuộc. Bạn có thể tìm trong không gian vuông vắn ấy, dưới ánh đèn vàng ấm áp là những chỗ ngồi thật riêng tư...

1982 Bistro có vị trí khá “ăn điểm” khi nằm ngay lối ra vào của khu vườn Sài Gòn - Saigon Garden (Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM). Mô hình bistro vài năm gần đây đã trở nên khá thuộc với nhiều người.
Bistro theo định nghĩa là những nhà hàng nhỏ - gọn với những món ăn kiểu Tây phục vụ nhanh nhưng cầu kỳ hơn fast food, cách bài trí hiện đại và tinh giản. Ngoài món ăn, bạn đến quán có khi chỉ để thưởng thức những ly cà phê buổi sớm hay cùng chung một ly vang vào những chiều tan tầm.
1982 Bistro ấn tượng bởi thiết kế khá hiện đại và thân thuộc. Bạn có thể tìm trong không gian vuông vắn ấy, dưới ánh đèn vàng ấm áp là những chỗ ngồi thật riêng tư. Quán gợi cảm giác quen thuộc cho nhiều người bởi cách bài trí được chủ quán rút kinh nghiệm từ những mô hình bistro ở các nước mà anh có dịp tham quan. Vì vậy, khách rất dễ cảm giác gần gũi khi đến quán - bởi như thể mình đã từng lui tới từ rất lâu.
Góc Tây giữa phố 1
Cho những buổi trưa cần thư giãn cùng bạn bè hay đồng nghiệp, hãy thử qua món bánh kẹp Quesadilla. Món bánh truyền cảm hứng đặc biệt cho bếp trưởng nhà hàng được làm từ loại bột hảo hạng, có nhân là thịt ba rọi hoặc cá hồi xông khói xen lẫn hành tây, phô mai Mozzarella rồi cho lên kẹp nướng vàng. Bạn sẽ cảm nhận cái nóng hổi, hương vị thơm lừng của bánh lan tỏa bất ngờ khi hòa cùng sốt ớt cay và kem chua có vị thanh dịu.
Hay thử nghiệm hương vị bánh khoai môn và bò hầm chiên giòn là một trong những sáng tạo của quán. Nhân thịt bò Mỹ hầm rượu đỏ, trộn bột khoai môn nghiền và viên lại, sau đó lăn qua thính bánh mì rồi chiên vàng, món bánh giòn rụm, thơm lừng, đặc biệt quyến rũ khi chấm cùng sốt miso Mayonnaise Nhật đặc trưng.
Góc Tây giữa phố 2
Cần nạp năng lượng buổi sáng, nếu không thể thay đổi thói quen, nên thử qua tô phở bò Úc đúng điệu. Phở được nấu đúng vị Bắc, nhưng bằng bò Úc nên thật chất lượng. Hoặc món độc đáo là bún cua lá chanh. Tô bún bốc khói nghi ngút với một con cua lột chiên vàng giòn cùng với vị thanh chua, mùi lá chanh thơm lừng là món thuộc “bí kíp” của quán.
Quán 'độc' ở Sài Gòn: Sống xanh ở Pi
Nằm trên con đường đông đúc người qua lại nhưng thật bất ngờ khi bước vào Pi Bistro, quán dành cho người ăn kiêng và ăn chay, bởi ở đây là những khoảng xanh dịu mắt.
Chị Thu Hà, một khách hàng của quán chia sẻ: “Không gian quán sang trọng, ấm cúng, nhạc nhẹ nên rất dễ trò chuyện. Dù người qua kẻ lại trong khu Saigon Garden rất đông nhưng ở trong quán vẫn không hề ảnh hưởng. Món ăn ở đây phong phú, ngon, hợp khẩu vị. Chưa kể điểm cộng là nhân viên khá dễ thương, tư vấn và giới thiệu món rất nhiệt tình”.
Góc Tây giữa phố 3
Trao đổi với anh Ngô Chí Công, quản lý quán, anh cho biết: “Quán đã mở cửa đón khách dù đang trong quá trình chạy thử nghiệm. Thực đơn của quán hầu hết là món Tây, nhưng gia giảm theo khẩu vị người Việt nên món khá đậm đà. Quán đang có chương trình Check in Càng đông càng vui. Giảm giá 5%/khách và giảm tới 30% từ 6 khách trở lên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.