Sài Gòn 'nở rộ' spa không hóa chất

24/09/2016 13:09 GMT+7

Nguyên liệu thiên nhiên sẽ không thể phát huy tác dụng tức thì như một số loại mỹ phẩm hiện đại chứa một lượng hóa chất nhất định. Nhưng nếu sử dụng đều đặn, các nguyên liệu thiên nhiên sẽ thẩm thấu và rất 'lành' cho làn da

Sử dụng những nguyên liệu được chiết xuất từ thành phần tự nhiên là xu hướng làm đẹp phổ biến gần đây. Nhiều spa đã đặc chế công thức riêng cho các gói dịch vụ từ chăm sóc da đến toàn thân với tiêu chí: nói không với chất bảo quản và hóa chất.
Từ dịch vụ giá VIP
Tại một spa cao cấp thuộc top 10 spa có dịch vụ tốt tại TP.HCM, hầu như tất cả các dịch vụ từ chăm sóc da mặt đến toàn thân, từ cơ bản đến chuyên sâu đều sử dụng các thành phần tự nhiên. Tất nhiên “thượng đế” cũng được chăm sóc vô cùng chu đáo.
Chẳng hạn với gói 4 tiếng đồng hồ để làm đẹp, khách hàng có thể chọn nguyên liệu theo ý thích. Các chuyên viên sẽ tiến hành tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ toàn thân trong 60 phút, sau đó xông hơi với thảo dược và ngâm hồ thủy lực nóng và lạnh 30 phút. Massage toàn thân và chăm sóc da mặt chừng 120 phút. Và sau đó sẽ được phục vụ ăn nhẹ. Và chi phí là 2.640.000 đồng. Nếu thêm suất phục hồi sức sống cho bàn chân trong 30 phút thì phí phải trả 3.300.000 đồng.
Mùi hương cho 12 chòm sao
Nước hoa ai mà chả có vài lọ chọn theo cảm xúc và cá tính. Nhưng hãy thử lướt qua xem chòm sao của bạn phù hợp với loại nước hoa nào để có thêm 'vũ khí' nhé.
Ở đây còn có nhiều dịch vụ khác với mức phí thấp hơn như chăm sóc da mặt cơ bản trong 60 phút là 660.000 đồng gồm tẩy da chết, sử dụng hơi nước làm sạch lỗ chân lông.
“Ở đây chúng tôi đặc chế rất nhiều loại mặt nạ thích hợp cho mọi loại da và công dụng khác nhau như mặt nạ Caviar làm nhẵn nếp nhăn, mặt nạ Elastine ngăn ngừa nếp nhăn, mặt nạ collagen làm săn chắc da… Tất cả được chiết xuất từ thực vật và các loại tinh dầu đều có nguồn gốc từ châu Âu với nguyên liệu tự nhiên nhập từ Ý, cam kết không có chất phụ gia nhân tạo”, nhân viên tư vấn ở đây cho biết.
Một số thành phần phổ biến tại đây gồm có muối biển, thảo dược, cơm dừa non, cà phê, sữa chua, yến mạch, trái cây nhiệt đới, mè đen, mật ong, bùn giải độc… “Cũng có một số loại nguyên liệu của VN nhưng được chúng tôi chọn lọc và pha chế kỹ lưỡng để phù hợp với từng gói dịch vụ sao cho vừa đảm bảo an toàn vừa phát huy tác dụng trong làm đẹp”.

Độc đáo 'mỹ phẩm' từ... đá

Hiện khá nhiều spa tại Sài Gòn, Hà Nội chọn đá là một nguyên liệu cao cấp cho các dịch vụ thư giãn, làm đẹp da. Dù công dụng của đá chưa biết thực hư thế nào nhưng cũng khơi gợi tò mò theo kiểu 'thử cho biết'.
Spa này có gói đặc biệt dành cho 2 người với chi phí gần 6 triệu đồng. Cặp đôi sẽ được làm sạch cơ thể với cơm dừa non, xông hơi tinh dầu cỏ tranh và ngâm trong bồn sen, thưởng thức rượu vang. Sau đó sẽ được massage bằng tinh dầu tổng hợp và chăm sóc da mặt chống lão hóa trong một không gian vô cùng lãng mạn dành cho 2 người.
Hoặc bạn có thể cùng với một nửa của mình tận hưởng cảm giác “giải độc” toàn thân và chăm sóc đặc biệt trong 3 tiếng đồng hồ bằng liệu pháp chăm sóc, phục hồi bàn chân, xông hơi thư giãn, massage toàn thân và chăm sóc da mặt để giảm stress. Mức phí là 4.500.000 đồng/2 người.
Spa không hóa chất 1
Đến “mỹ phẩm” bình dân
Ở một spa khác với 2 chi nhánh tại quận 1 và Tân Bình (TP.HCM), toàn bộ nguyên liệu đều từ thiên nhiên, chủ yếu là các loài hoa và thảo dược. Dịch vụ cũng khá đa dạng từ chăm sóc da đến giải độc cơ thể, làm trắng các vùng da nhạy cảm…
Với liệu trình đặc biệt Fruity woman có giá 1 triệu đồng, trong thời gian 120 phút, khách được thư giãn theo kiểu “tất cả trong một” bao gồm tắm thanh tẩy, massage bấm huyệt, tắm dưỡng trắng mịn, massage mặt, đắp mặt nạ bằng công thức đặc chế riêng. Thành phần nguyên liệu chính trong liệu trình này là cám gạo, dầu olive, dầu dừa, bột béo sữa nguyên kem, mật ong.
“Các nguyên liệu thiên nhiên sẽ không thể phát huy tác dụng tức thì như một số loại mỹ phẩm hiện đại chứa một lượng hóa chất nhất định, giúp tẩy mạnh nên làn da trắng đẹp nhanh. Nhưng nếu sử dụng đều đặn, các nguyên liệu thiên nhiên sẽ thẩm thấu từ từ và rất “lành” cho làn da, không có bất cứ tác dụng phụ nào”, chủ của spa này cho biết.
Theo chị này, các dịch vụ nhận được quan tâm nhiều gồm làm trắng, giảm thâm sạm ở một số vùng nhạy cảm như bikini, nách, bẹn, mông, đầu gối… sử dụng nguyên liệu được pha chế từ các loại hoa, thảo dược như hoa hồng, lan, lavender kết hợp cùng mật ong, sữa chua, bột trái mơ… Mức phí là 350.000 đồng/45 phút.
“Sữa chua và mật ong sẽ dùng để tẩy tế bào chết và dưỡng trắng. Hỗn hợp hoa tươi và thảo mộc được ủ ở vùng cần trị liệu giúp tái tạo tế bào, dưỡng ẩm, phục hồi làn da sần sùi, thâm sạm. Massage bằng bột trái mơ giúp kích vùng da trắng mịn”, chị này cho biết thêm.
Một khách hàng thường xuyên của một spa nằm trên đường Hồ Xuân Hương (quận 3) giới thiệu dịch vụ thải độc phục hồi da bằng than tre khá lạ tại đây. Theo như nhân viên tư vấn, đây là loại than đặc biệt do quy trình đốt cháy thân cây tre ở nhiệt độ 1.000 độ C, cháy âm ỉ trong 10 ngày. Trong quá trình đó, các hợp chất hữu cơ và nước trong thân tre bị loại bỏ, còn lại thành phần chính là carbon, có công dụng rất tốt trong làm đẹp.
Mặt nạ than tre có tác dụng kháng khuẩn, giảm mụn, hút độc da, phục hồi làn da trắng sáng. Liệu trình này sử dụng thêm đường nâu và bơ để tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da trước khi sử dụng mặt nạ than tre. Dịch vụ này trong 45 phút có mức phí 450.000 đồng. Theo như chia sẻ của khách hàng này, trước đây chị thường đến những spa sử dụng sản phẩm làm đẹp của các thương hiệu nổi tiếng nhưng hơn 1 năm trở lại đây chị là khách hàng trung thành của vài spa… không hóa chất này, nhất là từ sau khi sinh em bé.
“Trong thời kỳ cho con bú tôi vẫn thường xuyên sử dụng dịch vụ làm đẹp tại đây để yên tâm mà làn da cũng cải thiện không kém. Giờ thấy cái gì cũng bỏ hóa chất, mỹ phẩm cao cấp cũng không ngoại lệ nên thôi chọn cái gì “sạch” hơn một chút, tự nhiên hơn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.