1/3 phụ nữ Indonesia bị bạo hành và lạm dụng tình dục

14/04/2017 09:27 GMT+7

Đó là kết quả của cuộc khảo sát quốc gia đầu tiên về nạn bạo lực đối với phụ nữ tại Indonesia do Cục Thống kê quốc gia của nước này thực hiện, theo Reuters ngày 12.4.

Cụ thể, 33% phụ nữ từ 15 - 64 tuổi (tức khoảng 26 triệu người) bị lạm dụng tình dục và bạo hành. Điều bất ngờ là các vụ bạo lực lại phổ biến ở những chị em có trình độ học vấn cao và những người sống ở thành thị. “Các kết quả khảo sát trên đang gây chấn động, cho thấy bạo lực nhằm vào phụ nữ xảy ra xung quanh chúng ta”, bà Annette Robertson, Trưởng văn phòng Quỹ Dân số LHQ (UNFPA) tại Indonesia, cho biết.
Cũng theo bà Robertson, “bạo lực đối với phụ nữ là vi phạm nhân quyền và bắt nguồn từ tình trạng bất bình đẳng giới. Nó cướp đi cơ hội được hưởng cuộc sống xứng với phẩm giá của phụ nữ cũng như cơ hội chứng tỏ hết mọi tiềm năng ở hiện tại lẫn tương lai của các chị em”.
Quỹ Dân số LHQ cũng đã lên tiếng kêu gọi giới hữu trách và cộng đồng tại Indonesia nhanh chóng hành động để bảo vệ phụ nữ. Theo UNFPA, nếu không có biện pháp ngăn chặn tình trạng trên, Indonesia có thể phải chịu nhiều tổn thất như hiệu suất lao động sẽ giảm đáng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.