29 người thiệt mạng vì khủng bố, Burkina Faso quốc tang 3 ngày

17/01/2016 22:36 GMT+7

Burkina Faso đã bắt đầu 3 ngày quốc tang sau vụ khủng bố ở trung tâm thủ đô Ouagadougou hôm 15.1 làm chết 29 người, trong đó có 12 người nước ngoài, theo AFP.

Burkina Faso đã bắt đầu 3 ngày quốc tang sau vụ khủng bố ở trung tâm thủ đô Ouagadougou hôm 15.1 làm chết 29 người, trong đó có 12 người nước ngoài, theo AFP.

Khung cảnh bên ngoài khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso, nơi diễn ra vụ khủng bố làm chết ít nhất 29 người vừa qua - Ảnh: AFPKhung cảnh bên ngoài khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso, nơi diễn ra vụ khủng bố làm chết ít nhất 29 người vừa qua - Ảnh: AFP

Thời gian quốc tang bắt đầu từ chủ nhật 17.1. Trong thông điệp được phát trên toàn quốc, Tổng thống Roch Marc Christian Kabore kêu gọi người dân Burkina Faso đoàn kết chống lại khủng bố.

“Đất nước Burkina Faso đang gặp một cú sốc. Lần đầu tiên trong lịch sử, nước ta trở thành nạn nhân của một loạt hành động khủng bố dã man”, Tổng thống Kabore nói.

Ông Kabore cũng nêu cao sự cảnh giác an ninh quốc gia sau vụ khủng bố vừa qua. Cuộc vây ráp của quân đội Burkina Faso chống bọn khủng bố kết thúc, ít nhất 29 người thiệt mạng.

Trong khi đó một bản tin khác của AP cho biết có 18 người chết trong khách sạn Splendid ở Ouagadougou, và 10 người khác chết trong một quán cà phê gần đó. Có 4 tay súng khủng bố bị tiêu diệt. Tổ chức Hồi giáo Maghreb, thuộc mạng lưới khủng bố al-Qaeda đã nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Burkina Faso, một quốc gia ở Tây Phi, cùng những nước như Mali đang đối mặt với vấn nạn khủng bố từ al-Qaeda.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.