Ai 'bao' Tổng thống Obama ăn bún chả Hà Nội?

24/05/2016 15:35 GMT+7

“Tổng giá tiền ăn bún chả với Tổng thống là 6 USD. Tôi đã thanh toán hóa đơn”, Anthony Bourdain, vị đầu bếp đã cùng ăn bún chả Hà Nội với Tổng thống Mỹ Barack Obama, khẳng định.

Bourdain là vị đầu bếp trứ danh thế giới, là người dẫn chương trình du lịch, ẩm thực nổi tiếng The Parts Unknown của đài CNN.
Trong suốt nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Obama cũng đã có nhiều “chuyến du hành ẩm thực” trên truyền hình, từ món bánh mì cuộn quế ở Alaska cho đến bánh kẹp Mexico taco ở Texas; nhưng có lẽ không lần nào vui và nhận được nhiều sự chú ý như lần này ở Hà Nội.
Ngay sau khi thông tin Tổng thống Obama ăn bún chả ở quán Hương Liên, Hà Nội tối 23.5, mọi người ào ào đổ tới đó, nhiều người khác thì tới tấp chia sẻ hình ảnh ông Obama ăn bún chả trên mạng xã hội.
Tất nhiên, vị đầu bếp vẫn cứ là nhân vật chính. Ông chia sẻ tấm hình “ăn bụi” với nhân vật quyền lực nhất nước Mỹ trên Twitter và khen: “Tổng thống dùng đũa rất hoàn hảo”.
Nhận xét về bữa ăn của mình, Bourdain viết: “Ngồi ghế đẩu nhựa, giá rẻ nhưng bún và bia lạnh Hà Nội rất ngon”.
Tổng thống Obama tại quán bún chả Hương Liên Thúy Hằng

Ngay sau “bữa ăn bụi đình đám” của Bourdain và Tổng thống Obama tối 23.5, CNN lập tức quảng cáo cuộc nói chuyện trong bữa ăn giữa 2 nhân vật nổi tiếng sẽ được phát trong phần tiếp theo của The Parts Unknown vào tháng 9 tới.
Cùng thưởng thức bia Hà Nội Instagram của Anthony Bourdain
Tổng thống Obama rời quán bún chả Hương Liên sau hơn 60 phút ở trong này tối 23.5, thưởng thức bún chả và bia Hà Nội AFP
Báo Politico ngày 23.5 dẫn lời phát ngôn viên của CNN nói: “Bourdain sẽ khám phá mục đích chuyến thăm của Tổng thống cũng như những điều ông quan tâm về con người, ẩm thực và văn hóa Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.