Anh, Mỹ cảnh báo mối đe dọa chống người phương Tây ở Bắc Kinh

24/12/2015 20:50 GMT+7

Đại sứ quán Mỹ, Anh tại Trung Quốc ngày 24.12 đã phát cảnh báo về mối đe dọa với người phương Tây ở khu mua sắm nổi tiếng Sanlitun tại Bắc Kinh dịp Giáng sinh. Cảnh sát Trung Quốc đang tuần tra chặt khu này.

Đại sứ quán Mỹ, Anh tại Trung Quốc ngày 24.12 đã phát cảnh báo về mối đe dọa với người phương Tây ở khu mua sắm nổi tiếng Sanlitun tại Bắc Kinh dịp Giáng sinh. Cảnh sát Trung Quốc đang tuần tra chặt khu này.

Cảnh sát vũ trang Trung Quốc đứng gác tại khu thương mại Sanlitun, thủ đô Bắc Kinh ngày 24.12.2015 - Ảnh: ReutersCảnh sát vũ trang Trung Quốc đứng gác tại khu thương mại Sanlitun, thủ đô Bắc Kinh ngày 24.12.2015 - Ảnh: Reuters
Cảnh báo đăng tải trên website Đại sứ quán Mỹ ngày 24.12 khuyến cáo công dân Mỹ cảnh giác, trong khi Đại sứ quán Anh cũng đưa ra cảnh báo tương tự, và cho biết họ nhận được thông tin về những mối đe dọa chống lại người phương Tây dịp Giáng sinh.
Đại sứ quán Pháp cũng dùng cảnh báo của Mỹ để cánh báo các công dân Pháp.
Theo AFP, những hình ảnh xuất hiện các trang mạng xã hội cho thấy cảnh sát Trung Quốc tăng cường hiện diện ở khu Sanlitun. Sở cảnh sát Bắc Kinh ban hành mức báo động vàng vào ngày 24.12, mức độ báo động cao thứ 2 trong hệ thống 4 mức độ.
Mức báo động vàng được ban hành khi chính quyền có thông tin về mối đe dọa đối với an ninh, theo Tân Hoa xã.
Sở cảnh sát Bắc Kinh cho biết mức báo động vàng dự kiến sẽ kéo dài đến Năm mới dương lịch 2016 nhằm đảm bảo trật tự xã hội trong ngày lễ sắp tới, nhưng không công bố thêm chi tiết.
Khu vực Sanlitun từng là nơi xảy ra một số vụ bạo lực chống lại người nước ngoài, bao gồm một vụ giết người hồi tháng 8.2015, khi đó một người Trung Quốc dùng kiếm tấn công một người đàn ông Pháp và người vợ Trung Quốc của ông. Người phụ nữ bị thương đã tử vong sau đó.
Những vụ tấn công hiếm khi xảy ra ở Bắc Kinh, nhưng hồi tháng 10.2013 có 5 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi một chiếc xe hơi đâm vào đám đông tại quảng trường Thiên An Môn. Các nghi phạm tiến hành vụ tấn công này là người từ khu tự trị Tân Cương. Bắc Kinh gọi đây là vụ tấn công khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.