Anh: Y tá giết 2 bệnh nhân, đầu độc 20 người khác

19/05/2015 16:56 GMT+7

(TNO) Victorino Chua, một y tá ở Anh đã bị kết tội giết chết 2 bệnh nhân và đầu độc 20 bệnh nhân khác. Ông ta đã lén bơm insulin vào các túi nước muối để làm hại các bệnh nhân tại bệnh viện mình làm việc.

(TNO) Victorino Chua, một y tá ở Anh, đã bị kết tội giết chết 2 bệnh nhân và đầu độc 20 bệnh nhân khác. Ông ta đã lén bơm insulin vào các túi nước muối để làm hại các bệnh nhân tại bệnh viện mình làm việc.

Chân dung y tá giết chết bệnh nhân - Ảnh: Reuters
Việc sát hại và đầu độc xảy ra tại bệnh viện Stepping Hill ở Stockport (Anh) trong khoảng thời gian từ tháng 6.2011 đến tháng 1.2012. Không hay biết chuyện các túi nước muối đã bị bơm insulin vào, các y tá khác vẫn lấy chúng để dùng cho các bệnh nhân, đa số là người già.
2 bệnh nhân thiệt mạng và 19 người khác bị ông Chua đầu độc bằng insulin. Riêng nạn nhân thứ 22 bị đầu độc sau khi Chua cố tình thay đổi phác đồ điều trị và bệnh nhân bị dùng nhầm thuốc. Trong số những bệnh nhân bị đầu độc, có người bị tổn thương não nghiêm trọng.
Hai bệnh nhân đã bị Chua sát hại là cô Tracey Arden, 44 tuổi,  và ông Derek Weaver, 83 tuổi.
Y tá Chua 44 tuổi, mang quốc tịch Philippines và đã có 2 con. Ông ta không biểu lộ bất cứ cảm xúc gì trên khuôn mặt khi bị tòa án kết tội hôm 18.5. Án phạt sẽ được đưa ra sau đó với khung hình phạt lên đến chung thân.
Tại tòa, Chua được mô tả là đã trút những thất vọng cá nhân lên các bệnh nhân “vì lý do thật sự chỉ có mình ông ta mới biết được”. Ông tức giận với gia đình nhiều bệnh nhân và mỗi lần bản thân bị than phiền, ông ta lại trút nỗi bực dọc lên các bệnh nhân mình đang chăm sóc. Vậy mà Chua vẫn tự mô tả mình là một y tá tận tình được các bệnh nhân yêu mến.
Cảnh sát trước bệnh viện Stepping Hill, nơi y tá Chua từng làm việc - Ảnh: Reuters
Cảnh sát điều tra đã mất 3 năm để lần ra manh mối của vụ này, thẩm vấn hàng trăm nhân viên bệnh viện và xem các đoạn băng do camera an ninh ghi lại dài hàng trăm giờ. Họ mô tả công việc của mình giống như chơi ráp hình gồm một triệu mảnh.
Cảnh sát đã tìm thấy một lá thư thú tội tại nhà riêng của Chua, trong đó ông ta mô tả mình là “thiên thần biến thành kẻ xấu xa” và “có một con quỷ dữ trong tôi”.
Hãng truyền thông BBC dẫn nguồn từ CM Solicitors, đại diện pháp lý cho y tá Chua, nói rằng thân chủ của mình không nhận tội và đang xem xét các cơ sở pháp lý để kháng án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.