Bà Clinton: Vụ email, Quỹ Clinton không đe dọa cuộc đua vào Nhà Trắng

26/08/2016 22:57 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton ngày 26.8 cho biết vụ điều tra bà sử dụng email cá nhân hay Quỹ Clinton bị tố là “tổ chức tham nhũng” sẽ không ảnh hưởng đến cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

“Tôi chắc chắn điều này bởi vì tôi có nền tàng vững chắc”, bà Clinton khẳng định trong cuộc phỏng vấn với đài MSNBC (Mỹ) ngày 26.8.
Bà Clinton, đang dẫn đầu các cuộc khảo sát về dân ý, đối mặt với sự chỉ trích của đảng Cộng hòa cho rằng những cá nhân, tổ chức hay quốc gia quyên góp cho Quỹ Clinton - một quỹ từ thiện do chồng bà là cựu Tổng thống Bill Clinton sáng lập - nhằm được Bộ Ngoại giao Mỹ ưu ái lúc bà còn giữ chức Ngoại trưởng.
Úng viên đảng Cộng hòa Donald Trump còn cáo buộc Quỹ Clinton là “tổ chức tham nhũng”, “tổ chức tội phạm” và kêu gọi các công tố viên vào cuộc điều tra.
AP tiết lộ nhiều người quyên góp cho Quỹ Clinton đã từng gặp riêng bà Clinton và cố vấn của bà để vận động hành lang nhằm gây ảnh hưởng đến các chính sách ngoại giao.
“Công việc của tôi không ảnh hưởng bởi những người bên ngoài. Tôi đưa ra những quyết định về chính sách để đảm bảo an toàn cho người dân Mỹ. Tôi tin rằng các cố vấn của tôi cũng hành động tương tự”, bà Clinton nhấn mạnh.
Bà Clinton nói giới phê bình nên nhìn vào những thành quả của Quỹ Clinton, chẳng hạn giúp hàng triệu người trên thế giới tiếp cận thuốc điều trị HIV giá rẻ.
Sau khi bị đảng Cộng hòa chỉ trích gay gắt, Quỹ Clinton hôm 18.8 tuyên bố sẽ ngừng nhận tiền quyên góp từ nước ngoài và từ doanh nghiệp nếu bà Clinton đắc cử tổng thống Mỹ.
Khi được hỏi vì sao Quỹ Clinton không bàn giao các chương trình từ thiện cho Quỹ Bill và Melinda Gates hay những tổ chức từ thiện khác, bà Clinton bảo Quỹ Clinton đang tìm kiếm đối tác.
Trước đó, hôm 7.7, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ mở lại cuộc điều tra nội bộ để xác định liệu việc bà Hillary Clinton sử dụng tài khoản email cá nhân lúc còn giữ chức ngoại trưởng Mỹ có làm lộ tài liệu mật hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.