Bà Park Geun-hye lần đầu lên tiếng sau 6 tháng bị giam

17/10/2017 14:15 GMT+7

Lần đầu tiên chính thức lên tiếng kể từ khi bị tạm giam, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nói mình chỉ là nạn nhân của sự trả thù chính trị, và đã đánh mất niềm tin vào hệ thống pháp luật quốc gia.

Phát biểu tại phiên tòa ngày 16.10, bà Park cho biết: "Tôi đã tin rằng hôm nay mình sẽ được thả, nhưng tòa án lại đưa ra một lệnh bắt giữ khác. Tôi không thể chấp nhận quyết định này. Tôi và luật sư của mình cảm thấy bất lực. Tôi đã mất lòng tin vào việc tòa án sẽ công bằng theo đúng hiến pháp và bổn phận của mình".
Theo tờ The Korea Times, thời hạn tạm giam của bà Park kết thúc ngày 15.10 vừa qua, tuy nhiên tòa án ở Seoul quyết định gia hạn thêm 6 tháng. Tòa cho rằng nếu thả ra, bà Park có thể tiêu hủy chứng cứ và từ chối đến tòa sau đó.
Phán quyết này khiến bà Park bất bình. Luật sư của cựu tổng thống cũng từ chức ngay trong ngày 16.10 để phản đối quyết định của tòa.
Đây là lần đầu tiên bà Park chính thức lên tiếng kể từ khi bị phế truất và tạm giam hồi tháng 3 do vụ bê bối chấn động liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil.

tin liên quan

Bà Park Geun-hye tiếp tục bị giam
Ngày 13.10, tòa án ở Seoul (Hàn Quốc) quyết định gia hạn thời gian tạm giam cựu Tổng thống Park Geun-hye thêm 6 tháng tính từ thời điểm hết hạn vào ngày mai (15.10), theo Yonhap.
Bà Park vẫn khẳng định mình vô tội, nhấn mạnh không hề thực hiện theo bất kỳ yêu cầu nào để làm lợi cho ai khi còn đương chức tại Nhà Xanh. Bà cũng cho rằng phiên tòa xử mình có nhiều sai phạm.
Ngoài ra, bà Park còn đưa ra thông điệp được cho là nhằm gửi tới Tổng thống đương nhiệm Moon Jae-in rằng: "Tôi hy vọng sẽ là nạn nhân cuối cùng của sự trả thù chính trị dưới danh nghĩa luật pháp này. Sáu tháng qua là khoảng thời gian kinh khủng và khốn khổ. Tôi đã tin tưởng một người để rồi sau đó họ phản bội mình. Kết quả là tôi mất hết danh dự và mọi thứ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.