Báo Mỹ: Tin tặc Nga sắp tung ra email của bà Hillary Clinton

30/06/2016 23:11 GMT+7

Tình báo Mỹ được cho đang theo dõi thông tin từ Nga để xác nhận việc tin tặc đã đánh cắp email của ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Hillary Clinton và sắp tung ra, theo The Washington Times .

Thông tin này do một quan chức tình báo Mỹ nói với Inside the Ring, phiên bản đăng trên The Washington Times chuyên đưa tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ.

Theo đó cơ quan tình báo Mỹ đang theo dõi chặt chẽ các thông tin kể cả không chính thống từ các trang blog ở Nga, nhằm xác định bất kỳ dấu hiệu nào đó cho thấy tin tặc đã thu được phần lớn nội dung email của bà Hillary Clinton.

Vụ lùm xùm liên quan tới email của bà Clinton vẫn chưa có kết quả chính thức từ Mỹ, mặc dù nó gây khá nhiều rắc rối cho ứng viên đại diện đảng Dân chủ này.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Nga là một trong ít nhất ba chính phủ nước ngoài có khả năng đã thu được toàn bộ nội dung email trong máy chủ của bà Clinton, thông qua các hoạt động tấn công mạng bí mật. Hai nước còn lại trong diện nghi ngờ là Trung Quốc và Israel, theo The Washington Times ngày 29.6.

Hiện tại tình báo Mỹ nói rằng đang theo sát nguy cơ các email trên bị công bố, dù chưa thể xác nhận về tình xác thực của ít nhất hai bài báo nói về vấn đề trên.

Tình báo Nga bị nghi là thủ phạm thâm nhập đánh cắp các thông tin chính trị nhạy cảm trong mạng lưới của Ủy ban toàn quốc đảng Dân chủ (Democratic National Committee). Hồi tuần trước, một số báo cáo cho biết mạng máy tính của Quỹ gia đình nhà Clinton đã bị tổn hại, nghi là do tin tặc Nga thực hiện.

Tình báo Nga cũng được coi là cơ quan trực thuộc nhà nước có khả năng thâm nhập mạng mạnh mẽ nhất, và các hoạt động thu thập thông tin tình báo của Nga với Mỹ được cho là “ở mức Chiến tranh lạnh”.

Hôm 30.6, trang Washington Free Beacon cũng dẫn lại thông tin từ The Washington Times. Trong khi đó, phía Nga vẫn chưa có phản hồi nào về việc này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.