Bão Sarika rời Philippines, hướng về phía bắc Việt Nam

16/10/2016 22:51 GMT+7

Chiều 16.10, cơn bão Sarika (Karen) đã quét qua phía bắc Philippines làm chết ít nhất 2 người. Hiện bão Sarika đang di chuyển về hướng tây bắc nước này vào Biển Đông, nhắm phía bắc Việt Nam, theo Rappler (Philippines).

Bão Sarika gây ra mưa lớn, gió giật tại đảo Luzon của Philippines, với sức gió có lúc đạt 120 km/giờ. Khoảng 2.552 hộ gia đình (12.496 người) đã sơ tán trước khi bão Sarika tiến vào Philippines vào sáng 16.10. Cơ quan chức năng Philippines đã tạm hoãn 160 chuyến bay nội địa và quốc tế trong ngày, theo Reuters.

Sơ đồ hướng đi của cơn bão Sarika chiều ngày 16.10 PAGASA

Tính đến tối 16.10, Cục quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA) cho biết cơn bão đã qua khỏi Philippines. Mặc dù vậy, PAGASA cảnh báo nước này sẽ chuẩn bị đón cơn bão kế tiếp là Haima (Philippines gọi là Lawin).

Người dân ở Manila cũng chịu ảnh hưởng từ cơn bão Sarika Reuters

Ông Ricardo Jalad, tổng giám đốc Hội đồng Quản lý và Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Philippines cho biết thiệt hại từ bão Sarika không nghiêm trọng như dự kiến, nhưng đã có báo cáo về sạt lở và lũ lụt ở một số khu vực, cũng như những đợt gió mạnh tốc mái nhà và làm bật gốc cây.

Bão Sarika ảnh hưởng từ miền trung đến miền bắc Philippines, trong đó có vịnh Manila Reuters
Hiện tại, bão Haima đang cách phía đông Visayas 1.535 km tính tới chiều Chủ nhật 16.10. Philippines đặt tên cơn bão này là Lawin và lên phương án đối phó. PAGASA nhận định rằng đường đi của Haima sẽ tương tự Sarika và có thể tiếp tục quét qua Luzon, theo Rappler.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.