Báo Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi đoàn kết bằng tiếng Nga

27/11/2015 22:13 GMT+7

Trang nhất báo Bugün thuộc Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ra ngày 27.11 có một dòng tít in đậm bằng tiếng Nga “Chúng ta là bạn bè, láng giềng”. Dưới dòng tít là ảnh các em bé Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trang nhất báo Bugün thuộc Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ra ngày 27.11 có một dòng tít in đậm bằng tiếng Nga “Chúng ta là bạn bè, láng giềng”. Dưới dòng tít là ảnh các em bé Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh chụp trang nhất báo Bugün (Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 27.11 với một dòng tít in đậm bằng tiếng Nga “Chúng ta là bạn bè, láng giềng”Ảnh chụp trang nhất báo Bugün (Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 27.11 với một dòng tít in đậm bằng tiếng Nga “Chúng ta là bạn bè, láng giềng”

Báo Sự thật Komsomol (Nga) cho biết, bằng động thái này, có lẽ các tác giả của ấn phẩm muốn góp phần làm giảm nhiệt sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Mặc dù lời kêu gọi được thể hiện bằng tiếng Nga chưa được chuyên nghiệp cho lắm, nhưng ý tưởng này dù sao cũng làm ấm lòng nhiều người Nga. Các tác giả và những người chủ ấn phẩm mong muốn độc giả nhớ lại tình hữu nghị và quan hệ láng giềng thân thiện với người Nga.

Mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trở nên căng thẳng sau vụ việc chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị không lực Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tuyên bố ông hoàn toàn không muốn quan hệ Nga - Thổ bị phá hỏng sau vụ việc này.

Ngay cả những người dân Thổ Nhĩ Kỳ bình thường cũng thể hiện nhiều cử chỉ đầy thiện chí. Một công dân Thổ Nhĩ Kỳ là chủ một quán cà phê ở thành phố Chelyabinsk của Nga đã quyết định dành toàn bộ doanh thu của quán trong một tháng để gửi đến gia đình viên phi công bị thiệt mạng trong vụ máy bay Su-24 của Nga bị bắn rơi. “Chúng tôi muốn chia sẻ nỗi đau với toàn thể nhân dân Nga”, người chủ quán nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.