Báo Triều Tiên tung hô ông Kim Jong-un trước thềm đại hội đảng

04/05/2016 15:15 GMT+7

Trước thềm đại hội đảng Lao động, báo Triều Tiên tung hô những thành tựu của lãnh đạo Kim Jong-un, đồng thời nhấn mạnh Triều Tiên dùng vũ khí hạt nhân để đối phó với mối đe dọa từ Mỹ

Nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên ngày 4.5 đăng tải về những thành tựu của lãnh đạo Kim Jong-un trước thềm đại hội đảng lần thứ 7 sắp diễn ra, theo Yonhap.
Báo đảng Triều Tiên gọi ông Kim Jong-un là "vầng dương vĩ đại của thế kỷ 21" và ca tụng những thành tựu của lãnh đạo 33 tuổi này, trong đó có việc phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Trong khi đó quân đội Hàn Quốc mới đây đã khẳng định lần phóng tên lửa từ tàu ngầm của Bình Nhưỡng đã thất bại chứ không thành công như họ nói.
Theo Rodong Sinmun, lãnh đạo Kim đã xây dựng đất nước Triều Tiên vững mạnh, nhưng trong quá trình đó Triều Tiên cũng phải giải quyết các thách thức như lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc cũng như các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc thời gian qua.
Triều Tiên nói dùng vũ khí hạt nhân để đối phó những mối đe dọa từ phía Mỹ Reuters
Với lý luận đó, báo đảng Triều Tiên nhấn mạnh vũ khí hạt nhân là "thanh kiếm quý giá" để Bình Nhưỡng có thể đối phó với cái mà họ cho là mối đe dọa hạt nhân từ phía Washington.
Bài viết trên được tung ra chỉ vài ngày trước kỳ đại hội lần thứ 7 của đảng Lao động Triều Tiên, dự kiến khai mạc vào ngày 6.5, lần đầu tiên sau 36 năm. Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Jeong Joon-hee nhận định đại hội sắp tới của Triều Tiên nhằm củng cố vị trí lãnh đạo của ông Kim Jong-un.
Giới chức Hàn Quốc và nhiều chuyên gia cho rằng Triều Tiên có khả năng sẽ tiến hành thử hạt nhân lần thứ 5 trong dịp nước này tổ chức đại hội đảng. Phía Hàn Quốc nhấn mạnh sẽ trừng phạt nặng hơn nếu Triều Tiên thử hạt nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.