Bảy người Triều Tiên muốn Thái Lan trục xuất họ sang Hàn Quốc

18/11/2015 22:04 GMT+7

Bảy người Triều Tiên bị bắt vì nhập cảnh bất hợp pháp vào Thái Lan muốn được trục xuất sang Hàn Quốc, theo Bangkok Post ngày 18.11.

Bảy người Triều Tiên bị bắt vì nhập cảnh bất hợp pháp vào Thái Lan muốn được trục xuất sang Hàn Quốc, theo Bangkok Post ngày 18.11.

Cửa khẩu Nong Khai (đông bắc Thái Lan), nơi nhiều người Triều Tiên tìm cách nhập cảnh bất hợp pháp - Ảnh: Lam YênCửa khẩu Nong Khai (đông bắc Thái Lan), nơi nhiều người Triều Tiên tìm cách nhập cảnh bất hợp pháp - Ảnh: Lam Yên
Chỉ huy cảnh sát cửa khẩu Nong Khai (Thái Lan) cho biết vào tối 17.11, bốn người đàn ông và ba phụ nữ từ 22-75 tuổi,quốc tịch Triều Tiên bị bắt tại bến Ban Phrao trên sông Mekong, gần tỉnh Nong Khai (đông bắc Thái, giáp biên giới Lào).
Những người này đang tìm cách vào Thái Lan sau 5 ngày trốn khỏi Triều Tiên. Chủ ghe đã tẩu thoát khi thấy cảnh sát.
Theo Kyodo News, không ai có hộ chiếu nhưng theo lời khai họ đến từ Triều Tiên và tất cả chỉ mang trong người tổng cộng 15.000 baht (khoảng 350 USD) cùng một ít nhân dân tệ. Những người này đến Thái Lan cố ý để bị cảnh sát bắt chỉ vì muốn đại sứ quán Hàn Quốc tại Bangkok sẽ giúp họ được trục xuất sang Hàn Quốc.
Theo luật pháp Thái Lan, những người nhập cư bất hợp pháp sẽ bị phạt tù giam lên đến hai năm và mức tiền phạt đến 20.000 baht (hơn 600 USD).
Được biết, những năm gần đây nhiều người Triều Tiên đã trốn khỏi đất nước, tìm đường nhập cảnh bất hợp pháp vào Thái Lan thông qua cửa khẩu đường bộ miền đông bắc Thái. Tuy nhiên, chính quyền Thái Lan đã không trao trả họ cho Triều Tiên vì lý do nhân đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.