Bị phạt hàng chục ngàn USD vì cố tình sinh con trên máy bay

23/10/2015 21:54 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ Đài Loan bị phạt hàng chục ngàn đô la vì cố tình sinh con khi máy bay bay vào không phận Mỹ để lấy quốc tịch cho con.

(TNO) Một phụ nữ Đài Loan bị phạt hàng chục ngàn đô la vì cố tình sinh con trên máy bay khi vào không phận của Mỹ để lấy quốc tịch cho con.

Một hành khách bị phạt hàng chục ngàn USD vì cố tình sinh con trên máy bay - Ảnh minh họa: China AirlinesMột hành khách bị phạt hàng chục ngàn USD vì cố tình sinh con trên máy bay - Ảnh minh họa: China Airlines
Một người phụ nữ Đại Loan không nêu tên sẽ bị phạt vì đã khiến máy bay của China Airlines phải đổi hướng và đáp khẩn cấp vì sự an toàn cho đứa trẻ mà người phụ nữ sinh trên máy bay,  AP cho hay hôm 22.10.
Theo truyền thông Đài Loan dẫn nguồn tin từ hãng hàng không China Airlines, người phụ nữ phải bồi thường cho hãng chi phí cho việc đáp khẩn cấp này ít nhất 33.000 USD.
Vài tuần trước, một sự kiện đã gây chú ý của dư luận ở Đài Loan cũng như thế giới khi một phụ nữ Đài Loan sinh con ngay trên máy bay khi ở độ cao hàng ngàn mét trên không phận của Mỹ. Người phụ nữ này cố tình làm vậy để đứa trẻ sinh ra được mang quốc tịch Mỹ.
Tờ China Times của Đài Loan cho biết trước khi sinh con, người phụ nữ này liên tục hỏi tiếp viên câu: “Chúng ta đã vào không phận của nước Mỹ chưa?”. Khi đứa trẻ sinh ra, vì sự an toàn, cơ trưởng đã quyết định đáp khẩn cấp ở Alaska. Chiếc máy bay đang trên hành trình từ Đài Bắc đi Los Angeles.
Theo giới chức Alaska, đứa trẻ đương nhiên được công nhận là công dân Mỹ. Sự kiện đã gây chấn động ở Đài Loan, thậm chí trở thành đề tài tranh luận của các nghị sĩ Đài Loan hồi đầu tuần này. Có nghị sĩ gọi hành động của người phụ nữ là “ích kỷ” vì làm ảnh hưởng hành trình của những hành khách khác trên chuyến bay.
Người phụ nữ mang thai này đã khai man khi được hãng hàng không hỏi tuổi của thai nhi. Bà này khai 32 tuần tuổi thay vì đúng là 36 tuần. Theo luật của Đài Loan, thai nhi trên 32 tuần tuổi không được lên máy bay vì sự an toàn cho đứa trẻ sắp chào đời.
Người phụ nữ được nói đã trở về Đài Loan từ Alaska tuần qua, nhưng không có đứa trẻ đi cùng. Không rõ vì sao giới chức ở Mỹ không cho bà này đem con về. Sinh con ở Mỹ để con có quốc tịch Mỹ đang là mốt của các phụ nữ Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.