Binh sĩ Liên hiệp quốc trả 50 xu mua dâm bé gái 13 tuổi

13/01/2016 15:40 GMT+7

Ít nhất 4 binh sĩ gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc (LHQ) đã mua dâm trẻ em với giá có khi chỉ tương đương 50 xu Mỹ.

Ít nhất 4 binh sĩ gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc (LHQ) đã mua dâm trẻ em với giá có khi chỉ tương đương 50 xu Mỹ.

Binh sĩ gìn giữ hòa bình của LHQ ở CH Trung Phi - Ảnh: AFPBinh sĩ gìn giữ hòa bình của LHQ ở CH Trung Phi - Ảnh: AFP
Vụ việc xảy ra tại trại M’poko dành cho những người bị mất nhà cửa ở sát sân bay quốc tế ở Bangui (thủ đô CH Trung Phi). Hơn 20.000 người sống tạm ở đây.
Giới chức LHQ thừa nhận đang điều tra vụ 4 binh sĩ LHQ người Gabon, Morocco, Burundi và Pháp đã mua dâm, trong đó có trường hợp mua dâm bé gái mới 13 tuổi. Giá mua dâm chỉ ở mức tương đương từ 50 xu đến 3 USD. Báo Washington Post hôm 12.1 dẫn lời các quan chức LHQ cho rằng vụ việc có thể có quy mô lớn hơn so với nhiều vụ khác chưa được báo cáo. Tuy nhiên, do LHQ không có văn phòng thường trực ở M’poko, việc điều tra đang gặp nhiều khó khăn.
Đó chỉ là một xì-căng-đan mới được phát hiện trong vô vàn xì-căng-đan mua dâm, cưỡng hiếp phụ nữ, trẻ em của lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ tại châu Phi. Vụ việc dai dẳng và khó “trị” đến nỗi Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon gọi đây là “khối ung thư trong hệ thống của chúng ta”.
Lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ tại CH Trung Phi đang dính líu tới 22 vụ bị tố cáo lạm dụng, tấn công tình dục khác nhau trong vòng 14 tháng qua.
LHQ đang triển khai 9 chiến dịch gìn giữ hòa bình ở châu Phi, tuyển mộ hơn 100.000 người ở châu lục này. Các vụ tố cáo tấn công tình dục khác từng diễn ra ở Mali, Nam Phi, Libaria và Congo trong những tháng qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.