Bộ trưởng Úc: Vị trí phát hiện mảnh vỡ phù hợp tai nạn của MH370

03/03/2016 10:31 GMT+7

Mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique rất phù hợp với giả thuyết dòng chảy đối với chiếc máy bay Malaysia bị mất tích MH370, giới chức Úc nghi ngờ đó có thể là một phần của xác máy bay xấu số này.

Mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique rất phù hợp với giả thuyết dòng chảy đối với chiếc máy bay Malaysia bị mất tích MH370, giới chức Úc nghi ngờ đó có thể là một phần của xác máy bay xấu số này.

Úc nghi ngờ mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique là phần của xác máy bay MH370 - Ảnh: Airlive.netÚc nghi ngờ mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique là phần của xác máy bay MH370 - Ảnh: Airlive.net
Bộ trưởng phát triển giao thông và hạ tầng của Úc, ông Darren Chester ngày 3.3 nói rằng vị trí mảnh vỡ được tìm thấy ở bờ biển của quốc gia đông nam châu Phi Mozambique rất phù hợp với giả thuyết dòng chảy mà nhóm tìm kiếm chiếc máy bay MH370 đang hướng đến.
“Vị trí đó phù hợp với giả thuyết mà Cơ quan an toàn giao thông Úc đưa ra và khẳng định rằng khu vực cần tìm kiếm chiếc máy bay MH370 chính là vùng Ấn Độ Dương”, Bộ trưởng Chester nói trong một thông cáo, theo Reuters.
Chiếc máy bay MH370 mất tích hồi đầu tháng 3.2014 cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn khi trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
Mảnh vỡ dài hơn 1 m vừa tìm thấy sẽ được các nhà điều tra của Úc và Malaysia phân tích kỹ lưỡng để xem có phải là của chiếc Boeing 777 (số hiệu chuyến bay MH370) của Malaysia Airlines hay không. Trước đó một phần cánh của máy bay được tìm thấy ở đảo Reunion, Ấn Độ Dương năm 2015 cũng được cho là của MH370. Hiện mảnh vỡ cánh máy bay này đang được giới chức Pháp giữ.
Bộ trưởng Chester cho biết, mảnh vỡ dài khoảng 1 m vừa mới tìm thấy sẽ được gửi về Úc. Trước đó, Bộ trưởng Chester nói với hãng ABC rằng chính phủ Mozambique giữ quyền sở hữu mảnh vỡ nói trên.
Sau vụ tai nạn, một cơ quan hợp tác quốc tế đã được thành lập ở Úc để tìm kiếm chiếc MH370. Cơ quan này chưa đưa ra nhận định gì về mảnh vỡ mới được tìm thấy, Reuters cho hay.
Truyền thông quốc tế đưa tin, mảnh vỡ trên được luật sư Blaine Alan Gibson tìm thấy. Vị luật sư ở Seattle (bang Washington, Mỹ) được cho là đã thực hiện một cuộc điều tra riêng. Tuy nhiên, Reuters cho biết, chưa thấy ông này lên tiếng hay đưa ra bình luận gì khi được liên lạc qua trang web cũng như tài khoản cá nhân trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.