Campuchia - Mỹ tập trận bắn đạn thật trên biển

26/10/2016 19:06 GMT+7

Hải quân Campuchia và Mỹ sẽ tiến hành tập trận chung và bắn đạn thật ở ngoài khơi tỉnh Preah Sihanouk vào tuần tới.

Phó đô đốc Mai Dina, phó chỉ huy Căn cứ hải quân Ream cho biết tàu USNS Millinocket của Hải quân Mỹ sẽ cập cảng Sihanoukville vào ngày 30.10 và ở lại đến ngày 8.11, Khmer Times đưa tin hôm nay 26.10.
"Chúng tôi sẽ tập trận trong khu vực ngày 2 và 3.11", phó đô đốc Dina nói và cho biết thêm cuộc tập trận chung tập trung vào việc hỗ trợ khắc phục thiên tai, chống khủng bố, y tế, bảo trì và sửa chữa tàu nhỏ và tấn công. Theo ông Dina, mục đích của cuộc tập trận này là nhằm tăng cường hợp tác quân sự giữa hai nước.
"Trong cuộc tập trận, họ (hải quân Mỹ) sẽ sử dụng tàu của chúng tôi, không sử dụng tàu của họ. Chúng tôi sẽ có bắn đạn thật trên biển”, theo phó đô đốc Dina.
Cuộc tập trận bắn đạn thật sẽ diễn ra tại các khu vực phía đông và phía nam của đảo Koh Tang và sử dụng hai tàu chiến để bắn khoảng 200 quả đạn pháo loại 25 mm và đạn 12 mm. Ngoài ra còn có nhiều tàu khác tham gia cuộc tập trận đổ bộ.
Ông Jay Raman, nhân viên phụ trách đối ngoại của Đại sứ quán Mỹ ở Campuchia nói với Khmer Times rằng tàu USNS Millinocket đã đến Campuchia là một phần của chương trình tập trận huấn luyện hàng năm được gọi là CARAT giữa Mỹ và ASEAN. Tuy nhiên, ông này từ chối cung cấp thêm thông tin về cuộc tập trận CARAT năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.