Campuchia tạm ngưng hoạt động xuất khẩu sữa mẹ sang Mỹ

20/03/2017 20:51 GMT+7

Tổng cục Hải quan Campuchia ngày 20.3 xác nhận đã tạm không cho phép công ty Mỹ Ambrosia Labs xuất khẩu sữa mẹ từ nước này.

Ambrosia Labs tuyên bố mình là công ty đầu tiên nhập khẩu sữa mẹ vào Mỹ để cung cấp cho những bà mẹ không đủ sữa cho con bú, theo AFP. Công ty này có văn phòng ở Stung Meanchey, một vùng ngoại ô nghèo của thủ đô Phnom Penh, Campuchia.
Sữa mẹ thu mua ở Campuchia, được đông lạnh và chuyển sang Mỹ. Sau khi tiệt trùng, Ambrosia Labs bán một gói sữa mẹ 147 ml với giá 20 USD (hơn 450.000 đồng).
“Chúng tôi vừa yêu cầu họ (công ty Ambrosia Labs) liên lạc với Bộ Y tế vì sản phẩm này từ cơ thể người nên cần có sự cho phép của bộ này, nhưng họ chưa xin phép”, Tổng cục trưởng Hải quan Campuchia Kun Nhem cho AFP hay. Ông cho biết thêm giới chức sẽ có cuộc họp sớm để “quyết định một chính sách về việc xuất khẩu sữa mẹ vì đây là vấn đề khá nhạy cảm”.

tin liên quan

Campuchia sắp cho phép mang thai hộ
Tờ Khmer Times đưa tin Campuchia đang soạn thảo luật nhằm hợp pháp hóa việc mang thai hộ, sau khi sắc lệnh cấm dịch vụ này được ban hành vào tháng 11.2016.
Những bà mẹ Campuchia bán sữa xác nhận họ đã được thông báo hoạt động kinh doanh của công ty bị tạm ngưng nhưng không biết lý do.
Cô Chea Sam, 30 tuổi, kể rằng cô bán sữa của mình ít nhất 3 tháng sau khi sinh đứa con trai. “Tôi lấy sữa của mình 6 ngày/tuần và kiếm được từ 30.000-40.000 riel (7,5-10 USD/ngày) tùy theo chất lượng sữa. Tôi nghèo, và việc bán sữa giúp tôi rất nhiều”, cô Chea nói với AFP.
“Tất cả chúng tôi đều khóc khi công ty thông báo về việc ngưng thu mua sữa mẹ. Chúng tôi muốn công ty hoạt động”, cô Chea chia sẻ và nói rằng cô biết có ít nhất 20 phụ nữ khác bán sữa của mình để kiếm tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.